
-
Nhà mạng chạy đua xây dựng hạ tầng 5G
-
Doanh nghiệp khu vực Đông Nam Á tiếp tục bị tội phạm mạng tấn công
-
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử”
-
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép
-
Công bố các sản phẩm, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu trên Cổng 57 -
Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge - thế hệ Galaxy S mỏng nhất
Theo số liệu tổng hợp từ Facebook và Google, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam năm 2015 đạt khoảng 450 triệu USD, trong đó doanh thu của Google đạt xấp xỉ 135 triệu USD (chiếm 30%), và Facebook đạt 211,5 triệu USD (chiếm 47%). Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng của Facebook tại thị trường VN hai năm gần đây đang dẫn đầu trên thế giới. Năm 2015, doanh thu quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam tăng gấp 3 lần so với 2014, cao gấp năm lần Indonesia và gần bằng tổng doanh thu tại thị trường Ấn độ, Singapore và Malaysia cộng lại.
Thời gian gần đây, tốc độ phát triển của quảng cáo trực tuyến luôn dẫn đầu trong các loại hình quảng cáo hiện có trên thị trường, đạt bình quân trên 80%/năm. Thống kê này là dấu hiệu tích cực cho thấy quảng cáo trực tuyến (đặc biệt là trên Google và Facebook) đang phát triển mạnh mẽ và là xu hướng tất yếu trong những năm tới.
![]() |
Khi tích hợp Adcoffee vào hệ thống, doanh nghiệp dù không có nhân sự marketing vẫn có thể triển khai thành công các chiến dịch quảng cáo trực tuyến với hiệu quả cao nhất và chi phí tiết kiệm nhất. |
Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiêp đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google, thậm chí xem đây là những kênh chủ lực để quảng bá hình ảnh và gia tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, làm sao để triển khai các chiến dịch một cách hiệu quả là một câu hỏi lớn khi mà doanh nghiệp phải đối mặt hàng loạt khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nhân sự.
Phần lớn sự thành công của các chiến dịch quảng cáo đang phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của nhân sự làm Marketing. Điều này buộc doanh nghiệp phải tuyển dụng hoặc đạo tạo nhân viên các kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không làm tốt vấn đề này do tuyển dụng hoặc đào tạo không đảm bảo chất lượng, hoặc do tiết kiệm chi phí nên chỉ có duy nhất 1 nhân viên đảm nhiệm cho toàn bộ hoạt động marketing online. Điều này gây ra sự quá tải và triệt tiêu hiệu quả làm việc. Đặc biệt nếu nhân viên nghỉ việc thì cũng đồng nghĩa với những kiến thức về marketing của doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.
Các vấn đề về nhân sự nói trên đã dẫn tới nhu cầu phải có một công nghệ giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo hoàn toàn tự động mà không phải phụ thuộc nhiều vào sức người. Adcoffee ra đời đã giúp giải quyết được bài toán này.
Sử dụng công nghệ hiện đại Programatic ads và Machine learning, cũng như dựa trên cơ sở dữ liệu lớn, hệ thống của Adcoffee có thể phân tích và đánh giá được chất lượng của từng nội dung quảng cáo, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện quảng cáo, tăng hoặc giảm ngân sách chạy chương trình để tối ưu hiệu quả và chi phí, đồng thời tự động tắt đi những quảng cáo nào đang tiêu tốn tiền mà không đem lại hiệu quả cao.
Adcoffee cũng có thể giúp tạo ra nhiều quảng cáo cùng 1 lúc chỉ bằng 1 cú nhấp chuột, từ đó giúp người vận hành quảng cáo giảm thiểu thời gian và nhân sự cho các chiến dịch quảng cáo.
Ngoài ra, với việc chia các tập khách hàng ra thành những nhóm nhỏ, Adcoffee có thể nhận biết được nhóm nhóm khách hàng phù hợp nhất và mang về doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể chú trọng đẩy mạnh quảng cáo nhắm tới nhóm khách hàng này.
Ông Trần Minh Tú, Giám đốc điều hành của Admatic chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho công việc marketing online trở nên đơn giản, giảm sức người và giúp những doanh nghiệp không có nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm làm marketing trực tuyến của có thể vận hành được các chiến dịch quảng cáo thành công và hiệu quả cao”
Giải thích về lý do cung cấp nền tảng này miễn phí trong khi các nền tảng tương tự trên thế giới đang tính phí sử dụng rất cao, ông Tú cho biết “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy tăng trưởng ngành quảng cáo online Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được một công cụ giúp họ tối ưu hóa các hoạt động marketing của mình. Chính vì thế chúng tôi miễn phí hoàn toàn cho các doanh nghiệp sử dụng Adcoffee. Chúng tôi không muốn mức phí là rào cản khiến các doanh nghiệp khó tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới”.

-
Kế hoạch triển khai Phong trào "Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số" -
Thúc đẩy kinh tế báo chí: Điểm mới trong dự thảo Luật Báo chí sửa đổi -
Doanh nghiệp công nghệ kỳ vọng cao vào Nghị quyết 68-NQ/TW -
Apple chuẩn bị tung iPhone “khác biệt nhất lịch sử” -
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi): Ưu đãi vượt trội cho khoa học - công nghệ -
VNPT và Vingroup hợp tác cùng thúc đẩy chuyển đổi kép -
Google làm mới logo sau gần một thập kỷ, chuẩn bị cho thời đại AI?
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới