
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng
-
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
Ngày 4/4, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã công bố kết luận của ông Nguyễn Hồng Quang – Phó chủ tịch Tỉnh về giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò.
Trong kết luận này, ông Nguyễn Hồng Quang yêu cầu Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các địa phương là thị xã Điện Bàn, thành phố Hội An tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án.
Đối với hạng mục các cầu qua sông Cổ Cò, Phó chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm triển khai xây dựng cẩu Nghĩa Tự và cầu Thôn 3.
Trong đó, với cầu Nghĩa Tự, ông Nguyễn Hồng Quang yêu cầu khẩn trương lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của 09 hộ dân bị ảnh hưởng thi công mố, trụ cầu để bàn giao mặt bằng thi công phần cầu trong tháng 4/2022 theo đúng cam kết với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hồ sơ, thủ tục để đầu tư xây dựng các khu dân cư phục vụ tái định cư đã được UBND tỉnh thống nhất chủ trương, tập trung thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các khu dân cư phục vụ tái định cư; trong đó lưu ý đến 5 hộ dân còn vướng mắc, chưa giải phóng mặt bằng tại Khu A2, A3 thuộc dự án Khu dân cư Thống Nhất giai đoạn 2.
Ngoài ra rà soát quỹ đất, nghiên cứu, đề xuất đầu tư thêm các khu dân cư phục vụ tái định cư để bố trí cho các hộ dân bị ảnh hưởng cầu Nghĩa Tự giai đoạn 1, giai đoạn 2 và các dự án đầu tư khác trên địa bàn.
Trước đó, UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Nghĩa Tự (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn); tổng mức đầu tư 315 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 131 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư dự án từ ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện từ năm 2022 - 2025. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.
Đối với cầu Thôn 3, tỉnh Quảng Nam yêu cầu sớm di dời đường dây điện trung thế để đảm bảo mỹ quan, kiến trúc chung của tuyến sông Cổ Cò và các đô thị ven sông; thống nhất chủ trương di dời đường dây trung thế tại vị trí thi công cầu Thôn 3, phường Điện Ngọc.
Về phần đường dẫn 2 đầu cầu, xem xét đảm bảo hạn chế thấp nhất đối với lô đất bị ảnh hưởng, xem xét lập phương án bồi thường, hỗ trợ ảnh hưởng (nếu có) cho các nhà dân khi xây dựng hoàn thành công trình…
Theo ông Nguyễn Hồng Quang, Dự án Nạo vét, thoát lũ khẩn cấp và chống xâm nhập mặn sông Cổ Cò là dự án quan trọng, được Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam rất quan tâm chỉ đạo, cùng thống nhất hợp tác triển khai để tạo động lực phát triển liên vùng, khôi phục lại giá trị của dòng sông trước đây. Dự án sau khi nạo vét khơi thông sẽ kết nối hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam tạo động lực phát triển du lịch đường sông.
Dự án nạo vét sông Cổ Cò đang chậm tiến độ. |
Vì vậy yêu cầu thị xã Điện Bàn, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông và các đơn vị liên quan tích cực phối hợp triển khai thực hiện Dự án.
Tỉnh Quảng Nam, giao Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Điện Bàn trong quá trình thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; tập trung chỉ đạo triển khai thi công ngay khi có mặt bằng, hoàn thành dự án đảm bảo tiến độ.
Phối hợp với Sở Giao thông vận tải để kiểm tra các công trình cầu qua sông Cổ Cò để có phương án tháo dỡ, bổ sung gia cố đảm bảo an toàn khi thực hiện việc nạo vét luồng phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.
-
Intel sẽ nghiên cứu chính sách mới của Việt Nam để triển khai các dự án đầu tư
-
Đồng Tháp yêu cầu chủ đầu tư chịu trách nhiệm về kết quả giải ngân của từng dự án
-
Đà Nẵng áp dụng thông lệ quốc tế trong thẩm định các dự án giao thông đô thị
-
Quảng Ninh: Công nghiệp chế biến chế tạo tiếp tục là động lực tăng trưởng
-
Hà Tĩnh cần hơn 1.500 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1A qua Khu kinh tế Vũng Áng -
Công - tư chung tay, Hà Nam tham vọng lớn với đô thị đại học quy mô hàng đầu cả nước -
Chưa tìm đủ nhà thầu xây đường nối vào cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu -
Sẽ có 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam thông xe trong dịp 30/4 -
Giao đầu mối chuẩn bị đầu tư cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum vốn 35.395 tỷ đồng -
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư -
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp