-
Lợi ích nhiều mặt khi xây dựng đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam -
Sửa Luật Đầu tư công: Sẽ giảm mạnh dự án "trùm mền, đắp chiếu" -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung -
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành
UBND tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính về tình hình nợ đọng xây dựng cơ bản. Theo đó, nợ đọng xây dựng cơ bản tính đến hết quý I/2024 được tổng hợp từ báo cáo của các chủ đầu tư là 680,3 tỷ đồng (trong đó, nợ phát sinh năm 2024 tính từ 1/1/2024 đến hết ngày 31/3/2024 là 93,9 tỷ đồng), giảm 158,6 tỷ đồng so với năm 2023, giảm 340 tỷ đồng so với quý I/2023.
Cụ thể, đối với cấp tỉnh, nợ đọng xây dựng cơ bản 164,5 tỷ đồng chiếm 24,2% tổng nợ đọng xây dựng toàn tỉnh, trong đó nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh năm 2024 (tính từ 1/1/2024 đến hết ngày 31/3/2024) là 3,3 tỷ đồng.
Các chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản đến hết quý I/2024 lớn như: Ban quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh 78,9 tỷ đồng (nợ chủ yếu của Dự án Nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà 63,5 tỷ đồng); Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn 28,5 tỷ đồng (nợ chủ yếu của Dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An 24,2 tỷ đồng); Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông 16,7 tỷ đồng (nợ chủ yếu của Dự án Đường trục chính từ Khu công nghiệp Tam Thăng đi cảng Kỳ Hà và sân bay Chu Lai 12,5 tỷ đồng); ...
Đối với cấp huyện, nợ đọng xây dựng cơ bản 515,8 tỷ đồng chiếm 75,8% tổng nợ đọng xây dựng toàn tỉnh, trong đó nợ đọng xây dựng cơ bản phát sinh năm 2024 (tính từ 1/1/2024 đến hết ngày 31/3/2024) là 90,5 tỷ đồng.
Các huyện có nợ đọng xây dựng cơ bản đến hết quý I/2024 lớn như: Đại Lộc 117 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện và cấp xã 67,2 tỷ đồng; Thăng Bình 96 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện và cấp xã 85,3 tỷ đồng; Tây Giang 56 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện 17,1 tỷ đồng; Tiên Phước 55 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện và cấp xã 43,7 tỷ đồng; Duy Xuyên 37,7 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện và cấp xã 37,7 tỷ đồng; Nam Trà My 33,3 tỷ đồng, trong đó nợ từ ngân sách cấp huyện và cấp xã 17,5 tỷ đồng...
-
Chốt mốc thời hạn hoàn thành 3 phân đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Nam Định, Thái Bình thống nhất Báo cáo nghiên cứu Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
Làm rõ nguyên nhân chậm tiến độ hệ thống thoát nước, môi trường đô thị Núi Thành -
Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Quảng Ngãi kiến nghị đầu tư nút giao, đường kết nối với các tuyến cao tốc -
Saigontel đề xuất đầu tư trung tâm dữ liệu tại Củ Chi, TP.HCM
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024