Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ngãi: Áp dụng Chỉ thị 16 phòng chống Covid-19 đối với 5 địa phương trong tỉnh
Hà Minh - 07/07/2021 16:10
 
Từ ca bệnh đầu tiên tại thị xã Đức Phổ, hiện Covid-19 đã lây lan rộng ra 4 địa phương khác, Quảng Ngãi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, tỉnh Quảng Ngãi thống nhất áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại 05 địa phương gồm: Thị xã Đức Phổ, Thành phố Quảng Ngãi và các huyện: Ba Tơ, Tư Nghĩa, Bình Sơn. Đối với 8 địa phương còn lại thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ; nếu địa phương nào phát sinh F0 trên địa bàn thì sẽ áp dụng Chỉ thị 16 đối với địa phương đó.

Thời điểm áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0h00 ngày 08/7/2021. Đối với kỳ thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Đồng thời, tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu Sở Y tế chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc cung ứng vật tư trang thiết bị y tế, việc khám chữa bệnh; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác xét nghiệm cho người dân, kể cả xét nghiệm cho các đối tượng cần phải xét nghiệm và các đối tượng là người dân tự nguyện xét nghiệm trong cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phải quyết liệt, theo dõi sát tình hình diễn biến dịch hằng ngày, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền để chỉ đạo kịp thời.

“Các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi thẩm quyền của mình phải thực hiện quyết liệt hơn nữa, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa và có biện pháp xử lý cứng rắn hơn đối với những tổ chức, cá nhân không chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch trong giai đoạn hiện nay”- ông Minh chỉ đạo.

Về vấn đề cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu cầu thiết yếu cho người dân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi giao thủ trưởng các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc các Quyết định giãn cách xã hội của Chủ tịch UBND tỉnh. Riêng đối với thành phố Quảng Ngãi giao Chủ tịch UBND thành phố căn cứ Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh để quy định và tổ chức phục vụ hoạt động các chợ trên địa bàn thành phố phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa bàn thành phố. Đồng thời, các địa phương chủ động cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm và các nhu cầu thiết yêu khác cho người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

“Trong thời điểm khó khăn này, người dân và doanh nghiệp cùng chia sẻ, cảm thông và đồng hành cùng với chính quyền và các cơ quan trong hệ thống chính trị để tổ chức phòng và chống dịch có hiệu quả hơn. Quảng Ngãi sẽ nỗ lực hết sức mình để dịch càng ngày càng giảm đi, sớm đem lại cuộc sống bình thường cho người dân và phục vụ cho công tác phát triển kinh tế- xã hội; đồng thời, yêu cầu chính quyền các cấp quan tâm đến đời sống của người dân, kịp thời giải quyết các vấn đề chính đáng, hợp pháp và bức thiết của người dân trong thời gian áp dụng Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ”- ông Đặng Văn Minh mong muốn.

Theo báo cáo của Sở Y tế Quảng Ngãi,  từ ngày 26/6/2021 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có  142 ca bệnh; đã truy vết được 1.822 trường hợp F1, 4.836 trường hợp F2, thực hiện cách ly tập trung 1.822 người, cách ly tại nhà 4.904 người.

Công dân vào TP. Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2
Tất cả công dân (gồm công dân của TP.Cần Thơ) trước khi vào địa bàn thành phố phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư