Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 21 tháng 05 năm 2024,
Quảng Ngãi: Điểm đến lý tưởng của nhà đầu tư, đặc biệt doanh nghiệp công nghệ số
Thanh Chung - 29/09/2023 17:31
 
Tại hội thảo phiên toàn thể Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định Quảng Ngãi là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số.
a
Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại hội thảo phiên toàn thể Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi.

Ngày 29/9, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp cùng Bộ Thông tin và Truyền thông và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Hội thảo phiên toàn thể Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 (28/9 đến ngày 2/10).

Sự kiện Tuần lễ Chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi năm 2023 có chủ đề “Dữ liệu số và Liên kết vùng trong chuyển đổi số”, tổ chức từ ngày 28/9/2023 đến ngày 02/10/2023. Đây là dịp để Quảng Ngãi chia sẻ thông tin, dữ liệu về kinh tế-xã hội, cơ hội hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển chuyển đổi số trong các lĩnh vực: y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, quản lý đô thị, logistics… Đây là những lĩnh vực mà tỉnh xác định phải ưu tiên chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số của địa phương.

Đồng thời, cũng là dịp để cán bộ công chức, viên chức và người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được tìm hiểu, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số - đây được xem là điều kiện tiên quyết để chuyển đổi số diễn ra thành công trên địa bàn tỉnh.

Chỉ số chuyển đổi số (DTI) của Quảng Ngãi từ vị trí 60/63 năm 2021 tăng lên vị trí 26/63 năm 2022. Theo đánh giá, trong 3 trụ cột DTI cấp tỉnh là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, Quảng Ngãi xếp thứ 17 về chính quyền số và kinh tế số, đứng thứ 15 về xã hội số.

Quảng Ngãi đang xây dựng chiến lược chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, vào top 20 địa phương chuyển đổi số, kinh tế số chiếm 30% GRDP, 30% dịch vụ sáng tạo dựa trên dữ liệu mở, 100% dịch vụ công cung cấp trực tuyến, 95% dân số trưởng thành có điện thoại thông minh, 95% dân số có hồ sơ sức khỏe. 6 lĩnh vực được ưu tiên: Giao thông vận tải & logistic, Du lịch, Nông nghiệp, Giáo dục, Tài nguyên - Môi trường, Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết, chuyển đổi số là sự chuyển đổi toàn diện từ không gian thực lên không gian số, sự dịch chuyển này diễn ra với tốc độ nhanh dựa vào các yếu tố dữ liệu số, con người và công nghệ, dữ liệu theo thời gian thực được coi là yếu tố quan trọng nhất trong chuyển đổi số.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh, liên kết vùng trong chuyển đổi số là một vấn đề mới, còn nhiều khó khăn, nhưng rất quan trọng và cần quan tâm đúng mức trong quá trình phát triển vùng.

“Tuần lễ Chuyển đổi số Quảng Ngãi năm 2023 kỳ vọng sẽ có được những tham vấn nhằm xây dựng chiến lược chuyển đổi số trong giai đoạn mới cho tỉnh. Qua đây, cũng thể hiện Quảng Ngãi là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp công nghệ số”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 30 diễn giả, gần 1.000 lượt đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành trong cả nước và các doanh nghiệp.

Chuyển đổi số được xem là giải pháp, là động lực để tỉnh Quảng Ngãi có thể "đuổi kịp, tiến cùng", rút ngắn khoảng cách phát triển so với các tỉnh, thành phố khác.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đã ban hành Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 6/9/2023 về chuyển đổi số tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Trong đó, xác định 7 lĩnh vực trực tiếp phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, lĩnh vực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, phát huy tiềm năng, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh cần ưu tiên thực hiện.

Dự án trang trại xây 7 năm chưa xong ở Quảng Ngãi: Công ty Sông Trà lên tiếng
Bị Công ty Thiên Sơn tố vi phạm hợp đồng liên quan đến Dự án Trang trại sản xuất Rau - Quả an toàn (Quảng Ngãi), Giám đốc Công ty Sông Trà khẳng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư