Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi: Phát hiện chùm 5 ca dương tính Covid-19
Hà Minh - 26/06/2021 11:13
 
Chùm 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 đều liên quan tới ca mắc Covid-19 là nam tài xế ở xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi (Bệnh nhân 14442).

Sáng 26/6, ngành y tế Quảng Ngãi thông tin, 5 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19 (nam tài xế) đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, trong đó có vợ và con của bệnh nhân.

Trước đó, trong số 6 ca mắc Covid-19 công bố sáng 25/6 ở tỉnh Nghệ An, có 1 ca là người Quảng Ngãi. Ca bệnh là nam, sinh năm 1973, ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, thị xã Đức Phổ. Bệnh nhân là lái xe chở hàng đông lạnh từ xã Phổ Châu ra TP Móng Cái (Quảng Ninh) giao hàng. Ngày 24/6, trên đường đi, bệnh nhân xin được test nhanh Covid-19 ở Bệnh viện Minh An (Nghệ An) thì có kết quả 2 lần dương tính. Sau đó, được gửi mẫu CDC Nghệ An xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Trong thời gian về nhà từ ngày 15 đến 23/6 ở thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu, bệnh nhân có lịch sử di chuyển khá phức tạp, từng tiếp xúc với khá nhiều người. Vợ của bệnh nhân lại là tiểu thương buôn bán tại chợ Phổ Thạnh. Số lượng F1, F2 tương đối nhiều nên chúng tôi quyết định lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng tại khu vực thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu và khu vực chợ Phổ Thạnh”, ông Hồ Minh Nên - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi thông tin.

Hiện tại, toàn bộ khu vực nhà ở của các trường hợp này đều được phong tỏa, phun khử khuẩn. Ngành Y tế đã thực hiện ngay các biện pháp cách ly y tế để kiểm soát nguồn lây ra ngoài cộng đồng. Với các trường hợp F1 đã trở thành F0, ngành Y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cách ly tập trung tất cả các F2. Đồng thời, thần tốc truy vết F3, F4 để kịp thời có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TX.Đức Phổ Lê Đình Sang cho biết: Trong sáng 26/6, chúng tôi đã đưa tất cả các trường hợp F0 đi điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn- cơ sở 2. Đồng thời, truy vết các trường hợp liên quan và tiến hành ngay các biện pháp phòng, chống dịch khẩn cấp.

Thị xã Đức Phổ cũng khẩn trương huy động lực lượng tiến hành lập chốt chặn bao quanh địa bàn thôn Tấn Lộc, xã Phổ Châu để kiểm soát người và phương tiện đi lại. 

Phát hiện thêm 02 lái xe cùng ăn cơm, uống nước với bệnh nhân Covid-19

Nguồn tin từ Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vào lúc 08h 20 phút sáng 26/6, tại Chốt kiểm tra y tế Covid 19 Dốc Sỏi, Bình Sơn,Quảng Ngãi, qua kiểm tra, khai báo y tế đã phát hiện 02 lái xe (BKS 76 c05076), quê Đức Phổ có tiếp xúc gần với cả bệnh F0 ở Phổ Châu, thị xã Đức Phổ, Quảng Ngãi. Qua lời khai, thì lái xe đã ăn cơm, uống nước cùng bàn với ca F0 tại quán cơm Cầu Rác, Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Tổ công tác tại Chốt đã làm thủ tục, đưa đi cách ly tập trung tại Cơ sở 2 Trung tâm y tế huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi. Theo đại diện lãnh đạo Thanh tra giao thông tỉnh Quảng Ngãi, nếu trường hợp các lái xe này có kết quả dương tính với Covid-19, thì 02 thanh tra viên, nhân viên y tế và công an, quân đội tại chốt chặn này sẽ tiến hành cách ly theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư