Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ngãi treo giải 50 triệu đồng cho cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp
Hà Minh - 24/05/2017 07:51
 
Theo kế hoạch mà ​Sở KH&ĐT Quảng Ngãi vừa ban hành, Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp tỉnh Quảng Ngãi năm 2017 sẽ được phát động ngày 27/5 đến trước ngày 30/9.

Cuộc thi gồm có 2 vòng thi: Vòng sơ khảo diễn ra từ ngày 1/6 đến hết ngày 9/9/2017. Sau khi các tác giả, nhóm tác giả gửi đề xuất ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp dự thi trong đó có phần thuyết minh ý tưởng, Ban giám khảo sẽ thẩm định, công bố kết quả các ý tưởng được tham gia vòng chung kết (khoảng 15 đến 20 ý tưởng).

Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 7/10. Theo đó, tác giả, nhóm tác giả gửi Bản dự án dự thi vòng chung kết về Ban tổ chức cuộc thi trước ngày 30/9. Tác giả, nhóm tác giả trình bày trước hội đồng giám khảo về ý tưởng tối đa 10 phút, trả lời câu hỏi của Hội đồng giám khảo tối đa 10 phút.

Kết quả cuộc thi được công bố và trao giải trong chương trình Hội thảo khởi nghiệp năm 2017, dự kiến được tổ chức vào ngày 14/10/2017. Ba ý tưởng xuất sắc nhất trong cuộc thi chung kết sẽ được trình bày tại Hội thảo.

Giải nhất cuộc thi sẽ được thưởng 50 triệu đồng; giải nhì 30 triệu đồng; giải ba 20 triệu đồng và giải khuyến khích 5 triệu đồng. Tất cả các giải đều có bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, các ý tưởng được giải sẽ được Ban tổ chức giới thiệu với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, để được hỗ trợ, tư vấn và đầu tư vốn để triển khai trên thực tế.

Theo Giám đốc Sở KH&ĐT Quảng Ngãi Ngô Văn Trọng, mục đích cuộc thi nhằm khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp kinh doanh cho người dân trên địa bàn tỉnh. Tạo sự lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng và tìm kiếm, tôn vinh những ý tưởng khởi nghiệp hay.

Cuộc thi thu hút các đối tượng tham gia là thanh niên, đoàn viên các huyện, thành phố; sinh viên các trường trên địa bàn tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp; chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và thanh niên, sinh viên người Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập tại các tỉnh, thành trên cả nước.

Quảng Ngãi đặt mục tiêu thu hút hơn 4,2 tỉ USD giai đoạn 2017-2020
Mục tiêu của Chương trình nhằm thu hút được nhiều dự án lớn, quan trọng, tạo sự lan tỏa trong đầu tư, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần thúc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư