-
Hà Nội: Xây dựng Cụm công nghiệp Long Xuyên vốn đầu tư 150 tỷ đồng -
Long An thúc đẩy dịch vụ logistics, hướng đến trung tâm xuất nhập khẩu của vùng -
Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu khẩn trương tổ chức đấu giá các mỏ cát -
Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị cử tri Cần Thơ về dự án ODA vốn 8.790 tỷ đồng -
Đóng điện Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa -
Imexpharm mở cánh cửa xuất khẩu dược công nghệ cao
Cảng Mũi Chùa hiện chỉ có 2 bến cho tàu 1.000 DWT làm hàng, mỗi bến dài 54m cách biệt thành khu hàng rời và hàng bao. |
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bến cảng Mũi Chùa thuộc cảng biển Quảng Ninh theo quy hoạch được duyệt để tỉnh này triển khai Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Mũi Chùa.
Theo đó, bến cảng Mũi Chùa sẽ được đầu tư để nâng công suất hàng hóa thông qua khoảng 0,5 – 1 triệu tấn/năm, đón được tàu biển trọng tải đến 3.000 DWT, tàu thủy nội địa trọng tải đến 2.000 DWT. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 505 tỷ đồng, được huy động bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước (do nhà đầu tư tư nhân đảm bảo 100% vốn). Thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự kiến trong năm 2019.
Bến cảng Mũi Chùa được Cục Hàng hải Việt Nam công bố là cảng biển được tiếp nhận tàu trong nước, nước ngoài có trọng tải đến 1.000 DWT ra vào làm hàng từ năm 1999. Hiện nay, điều kiện cơ sở hạ tầng cảng Mũi Chùa hạn chế do bến bãi chật hẹp, khó tập kết hàng container; các kết cấu cầu cảng, bến bãi không phù hợp với công nghệ bốc xếp, một số kết cấu bị xuống cấp, hư hỏng,chưa đáp ứng công tác bốc xếp, lưu bãi, vận chuyển hàng hóa qua cảng.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang tăng lên trên địa bàn và để phát huy vị trí địa lý thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Mũi Chùa tới các cửa khẩu của tỉnh Quảng Ninh (Móng Cái, Hoành Mô, Bắc Phong Sinh) theo các tuyến Quốc lộ 18, 18B, 18C và tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái thì việc đầu tư nâng cấp cảng Mũi Chùa là rất cần thiết.
-
Bộ Giao thông vận tải trả lời kiến nghị cử tri Cần Thơ về dự án ODA vốn 8.790 tỷ đồng -
Đóng điện Dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn Quỳnh Lưu - Thanh Hóa -
Imexpharm mở cánh cửa xuất khẩu dược công nghệ cao -
Hướng đến dòng vốn chất lượng cao từ Trung Quốc -
Danh sách 27 dự án trong cuộc đua 500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km cao tốc -
Ngổn ngang những con đường vành đai trọng điểm -
Chật vật hiệu chỉnh phương án đầu tư tuyến metro số 2 Hà Nội
- 10 lợi ích khi giao dịch thanh toán quốc tế tại Agribank
- Cận cảnh Robot AI phục vụ tại nhà mẫu Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
- Thu hút nhân tài - Chìa khóa cho phát triển bền vững
- Ngành hàn cắt, gia công kim loại tiến sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu
- BASF Việt Nam, Think Playgrounds và đối tác xây dựng sân chơi cho trẻ em tại TP.HCM
- UOB trở thành lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng tại ASEAN