-
Sửa đổi quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt -
Không để xảy ra tình trạng "quân xanh, quân đỏ" khi đấu thầu dự án cao tốc -
Thông xe một số đoạn cao tốc Bến Lức - Long Thành -
Ban hành Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt -
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6%
Cảng Mũi Chùa hiện chỉ có 2 bến cho tàu 1.000 DWT làm hàng, mỗi bến dài 54m cách biệt thành khu hàng rời và hàng bao. |
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn đề nghị Bộ GTVT xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng bến cảng Mũi Chùa thuộc cảng biển Quảng Ninh theo quy hoạch được duyệt để tỉnh này triển khai Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Mũi Chùa.
Theo đó, bến cảng Mũi Chùa sẽ được đầu tư để nâng công suất hàng hóa thông qua khoảng 0,5 – 1 triệu tấn/năm, đón được tàu biển trọng tải đến 3.000 DWT, tàu thủy nội địa trọng tải đến 2.000 DWT. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 505 tỷ đồng, được huy động bằng nguồn vốn ngoài ngân sách Nhà nước (do nhà đầu tư tư nhân đảm bảo 100% vốn). Thời gian tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự kiến trong năm 2019.
Bến cảng Mũi Chùa được Cục Hàng hải Việt Nam công bố là cảng biển được tiếp nhận tàu trong nước, nước ngoài có trọng tải đến 1.000 DWT ra vào làm hàng từ năm 1999. Hiện nay, điều kiện cơ sở hạ tầng cảng Mũi Chùa hạn chế do bến bãi chật hẹp, khó tập kết hàng container; các kết cấu cầu cảng, bến bãi không phù hợp với công nghệ bốc xếp, một số kết cấu bị xuống cấp, hư hỏng,chưa đáp ứng công tác bốc xếp, lưu bãi, vận chuyển hàng hóa qua cảng.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa đang tăng lên trên địa bàn và để phát huy vị trí địa lý thuận lợi trong việc vận chuyển hàng hóa từ cảng Mũi Chùa tới các cửa khẩu của tỉnh Quảng Ninh (Móng Cái, Hoành Mô, Bắc Phong Sinh) theo các tuyến Quốc lộ 18, 18B, 18C và tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái thì việc đầu tư nâng cấp cảng Mũi Chùa là rất cần thiết.
-
Chủ tịch Quảng Bình chỉ đạo “gỡ khó” cho dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tháng 1/2025 tăng 48,6% -
Tổng công ty Phát điện 1 nghiên cứu dự án nhiệt điện tại Quảng Trị -
Bình Định tiếp tục tìm nhà đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 1.500 tỷ đồng -
Trong một tháng, thu hút FDI vào khu công nghiệp Đồng Nai đạt 78% kế hoạch năm -
Bình Dương tập trung gỡ vướng các dự án truyền tải điện trong quý I/2025 -
Dự án Đường nối 2 tuyến đường Hồ Chí Minh tại Quảng Trị vẫn vướng mặt bằng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 7/2 -
2 TP.HCM mời gọi đầu tư 535 dự án vào TP. Thủ Đức, tổng vốn 800.000 tỷ đồng -
3 Tháng đầu năm 2025, hơn 4,33 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
4 Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
5 Vàng vẫn là kênh đầu tư được lựa chọn trong năm 2025
- BIDV và SP Group hợp tác vì mục tiêu xanh
- Doanh nghiệp “Mở tài khoản mới - Đón lộc kinh doanh” cùng Agribank
- Tài chính công nghệ giữa kỷ nguyên chuyển mình cất cánh
- Hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có 6 bệnh viện đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ACHSI
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service