
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9
-
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
-
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, 6 tháng năm 2025, tổng doanh thu từ ngành du lịch đạt trên 29.140 tỷ đồng, đạt 131% so với cùng kỳ 2024, đạt 107% so với kịch bản tăng trưởng.
Quảng Ninh đang vào mùa cao điểm của du lịch biển. Từ tháng 5 đến tháng 8 là thời điểm thời tiết đẹp, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí trên biển. Các điểm đến biển nổi tiếng ở Quảng Ninh trong mùa cao điểm như: Vịnh Hạ Long, Vân Đồn, Quảng Ninh,…
![]() |
Du khách thăm quan tại điểm du lịch trên Vịnh Hạ Long. |
Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn có nhiều bãi tắm đẹp như Tuần Châu, TiTop, đảo Soi Sim, thích hợp cho các hoạt động tắm biển, chèo thuyền kayak, và tham quan các hang động.
Còn tại đặc khu Vân Đồn sở hữu những bãi biển đẹp như Quan Lạn, Minh Châu, Sơn Hào… Đặc khu Cô Tô cũng là một điểm đến hấp dẫn với những bãi biển hoang sơ như Hồng Vàn,Vàn Chảy, Nam Hải… cùng các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.
Ngoài ra, Quảng Ninh còn có nhiều điểm du lịch biển khác như Trà Cổ (Móng Cái), đảo Ngọc Vừng, đảo Tuần Châu và các bãi biển nhỏ khác dọc theo bờ biển, đều là những điểm đến thú vị cho du khách thích khám phá biển đảo.
Ngoài các hoạt động tham quan, tắm biển, du khách còn có thể tham gia các hoạt động giải trí khác như lặn biển ngắm san hô, câu cá, thưởng thức hải sản địa phương và tham gia các lễ hội được tổ chức trong mùa hè.
Quý III/2025, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 5,45 triệu lượt khách. Dự kiến tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 16.500 tỷ đồng.
Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế và doanh thu từ du lịch đạt 55.000 tỷ đồng.
![]() |
Du khách hào hứng với hoạt động chèo Kayak trên Vịnh Hạ Long. Ảnh:Trung tâm VHTT&XTDL Quảng Ninh. |
Theo kế hoạch, năm 2025 Quảng Ninh dự kiến tổ chức 170 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trong và ngoài nước. Trong đó, có 24 chương trình, sự kiện, hoạt động văn hóa thể thao, du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh, 146 chương trình cấp địa phương.
Trong đó, chuỗi các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, tiêu biểu như: Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2025; Giải Marathon quốc tế Di sản Vịnh Hạ Long; Giải Marathon Yên Tử Heritage 2025; Chương trình mùa thu vàng Uông Bí năm 2025; Lễ hội Trăng rằm và trình diễn ánh sáng nghệ thuật bên Vịnh Di sản,...
Cùng với việc làm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch và điểm đến, công tác xúc tiến du lịch cũng đã và đang được Quảng Ninh tích cực đổi mới. Tỉnh cũng tổ chức hàng loạt các chương trình xúc tiến phát triển các thị trường quốc tế trọng điểm truyền thống, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc)…; một số thị trường quốc tế tiềm năng như Ấn Độ, Úc, châu Âu... Tổ chức chương trình làm việc, ký kết hợp tác với các doanh nghiệp lữ hành uy tín trong và ngoài nước.

-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc -
Nâng tầm giá trị nhãn du lịch xanh VITA Green trở thành nhãn hiệu giao dịch quốc tế -
3 trưng bày đặc sắc chào mừng các ngày lễ lớn tại Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt