Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Quảng Ninh lần đầu tổ chức Carnaval mùa đông
Thu Lê - 28/12/2020 18:43
 
Chào mừng năm mới 2021, chương trình Ngày hội sắc màu, với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan – Lan tỏa nụ cười Hạ Long” sẽ được tổ chức vào đúng ngày đầu năm mới 1/1/2021.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức lễ hội đường phố (carnaval). Và đây cũng là lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có lễ hội đường phố vào mùa đông.

Ngày hội quy tụ hơn 1.000 người mẫu, diễn viên, vũ công chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp hóa trang trong những trang phục rực rỡ sắc màu. Chương tình sẽ mở cửa miễn phí cho nhân dân, du khách đến dự.

Phối cảnh xe hoa tại Carnaval mùa đông.
Phối cảnh xe hoa tại Carnaval mùa đông

Đoàn diễu hành bao gồm 6 khối diễn, thể hiện Hạ long khát vọng Rồng bay, với trải nghiệm hóa trang trong trang phục lễ hội mùa đông bằng những cánh hoa tuyết, vũ khúc Samba Hạ Long... Dàn xe diễu hành được trang trí bắt mắt với các chủ đề: Hạ Long - Bừng sáng kỳ quan, Tinh hoa hội tụ thể hiện Di sản Vịnh Hạ Long, Hạ Long - Điểm đến an toàn...

Ngày hội sắc màu hứa hẹn là một chương trình đặc sắc mang lại trải nghiệm về một Hạ Long đa sắc màu, một hình ảnh lung linh huyền diệu. Chương trình sẽ mang đến cho du khách cảm nhận về mùa đông “ấm áp” bởi sắc màu văn hóa, sản phẩm du lịch của Hạ Long, đưa du khách đến với những trải nghiệm mới lạ khi đến với Hạ Long vào mùa đông.

Phối cảnh sân khấu mở của Ngày hội sắc màu.
Phối cảnh sân khấu mở của Ngày hội sắc màu.

Đoàn diễn hành đi trên cung đường dài 1,5 km, bắt đầu từ bến tàu Paradise, qua sân khấu, đi trên con đường Ngọc Châu, kết thúc tại trước sân cổng sân khấu biểu diễn Cá Heo.

Diễn ra cùng với các hoạt động biểu diễn đường phố còn có trình diễn trực thăng, thủy phi cơ, dù lượng trên không, diễu hành tàu du lịch tren biển và hoạt náo trên sân khấu, tạo điểm nhấn và không khí rộn ràng, không gian rực rỡ.

Song hành với chương trình Ngày hội sắc màu, từ 18h ngày 1/1/2021 đến ngày 2/1/2021, tại khu vực sân khấu Cảng tàu khách quốc tế sẽ diễn ra Hội thi Vũ điệu tuổi trẻ thành phố Hạ Long.

Ngày hội là một trong những hoạt động góp phần mang lại cho du khách những trải nghiệm mới lạ khi đến với Hạ Long vào mùa đông.

Phát triển du lịch di sản: Không chạy theo số lượng
Du lịch di sản sẽ là “thỏi nam châm” hút du khách của Việt Nam. Trong quá trình phát triển, quan trọng nhất là bảo tồn các giá trị nguyên gốc,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư