Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Quảng Ninh tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch
Thu Lê - 06/05/2021 14:55
 
Quảng Ninh tiếp tục tăng cường biện pháp phòng chống dịch trong bối cảnh trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các trường hợp có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công văn số 2696/UBND-DL1 về việc tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, từ 12 giờ 00 ngày 6/5/2021, tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, các di tích, danh thắng… (bao gồm cả vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, các tuyến du lịch biển đảo). Thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” tại các quảng trường, công viên, vườn hoa trên địa bàn tỉnh.

Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch từ 12h00 ngày 6/5
Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch từ 12h00 ngày 6/5.

Các di tích là cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng không đón khách tham quan; thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ, không tập trung đông người, đảm bảo nguyên tắc “5K”, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1-2 mét theo quy định, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch khác.

Quy định tạm dừng này được duy trì từ 12 giờ 00 ngày 6/5/2021 cho đến khi có thông báo mới thay thế căn cứ theo tình hình diễn biến của dịch bệnh.

Đến hiện tại, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, kể từ khi bùng phát đợt dịch mới trong nước, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Các công tác phòng chống dịch bệnh đã được tỉnh Quảng Ninh kích hoạt ở mức độ cao.

Chiều ngày 5/5, ngay sau khi có thông tin xuất hiện ca Covid-19 mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là bệnh nhân V.H.L. sinh năm 2003, tạm trú tại tổ 4, khu 9, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, các lực lượng chức năng của thành phố đã nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Để đảm bảo cho công tác khoanh vùng, dập dịch, các lực lượng chức năng của Hạ Long đã và đang tiến hành lấy mẫu sàng lọc những người tiếp xúc gần, tiếp xúc trực tiếp với gia đình bệnh nhân. Đồng thời tổ chức phong tỏa, vệ sinh khử khuẩn tại nơi ở của bệnh nhân, cửa hàng bán điện thoại của gia đình; tập trung tối đa lực lượng tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp từ F1 đến F4.

Theo kết quả xét nghiệm cập nhật lúc 21h00, các trường hợp F1 tại phường Hồng Hà, Hạ Long đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại các trường hợp F1 này đang tiếp tục được cách ly và theo dõi y tế.

 Phong toả, cách ly tạm thời đối với khu vực chợ cột 5 cũ
Thành phố hạ Long thực hiện phong toả, cách ly tạm thời đối với khu vực chợ cột 5 cũ vì có liên quan đến các F1 của bệnh nhân mới được phát hiện tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. 

Các thành viên gia đình của bệnh nhân bao gồm: Bố mẹ bệnh nhân là anh V.V.N, chị Đ.T.M (địa chỉ tạm trú tại tổ 4, khu 9 phường Hồng Hải), hiện anh N đang kinh doanh cửa hàng mua bán điện thoại (tổ 6, khu 2, phường Hồng Hà); bà ngoại bệnh nhân là N.T.D (sinh năm 1960, thường trú tại số nhà 611, tổ 5, khu 7, phường Hồng Hà) là người trực tiếp lên thăm cháu tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Tại Cẩm Phả, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh, tất cả 36 mẫu xét nghiệm tại địa phương đã được lấy vào đêm qua (5/5) là những người có liên quan đến các ca bệnh Covid-19 do Bộ Y tế công bố đều cho kết quả âm tính. 36 mẫu xét nghiệm này là 36 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 2998 (30 trường hợp) và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (6 trường hợp).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư