Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Quảng Ninh tập trung khắc phục hậu quả cơn bão số 3
Quỳnh Nga - 10/09/2024 12:26
 
Toàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi), từng bước khôi phục lại sản xuất, ổn định đời sống của người dân.

Trong tối ngày 9/9, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đi kiểm tra công tác công tác xử lý điện, mạng viễn thông và hệ thống bơm thoát nước tại địa bàn TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả.

Theo báo cáo của Điện lực Quảng Ninh, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề đối với hạ tầng ngành điện. Trên địa bàn tỉnh có tổng số 9 cột 110kv thì có đến 4 cột đổ, 5 cột bị nghiêng; 13 trạm biến áp hư hỏng, hơn 300 cột trung áp bị gẫy và nghiêng.

Công nhân ngành Điện đang thi công xử lý sự cố đứt dây tại Trạm 372 Cẩm Phả cấp cho mỏ Hà Tu, Núi Béo và Nhà máy nước Diễn Vọng. Ảnh: Đỗ Phương

Do tình hình mưa lớn kéo dài nên việc khắc phục lưới điện gặp nhiều khó khăn. Hiện ngành Điện đã huy động cán bộ, công nhân viên điện lực tại nhiều tỉnh, thành khác về Quảng Ninh để tăng cường, hỗ trợ; tập trung ưu tiên cấp điện cho các khu vực trọng điểm, các khu công nghiệp, đơn vị ngành Than và các khu đô thị.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra công tác xử lý sự cố tại trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS) của Viettel Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Đến ngày 9/9, đã cấp điện cho công ty than Đèo Nai, Thống Nhất, Nam Mẫu, Vàng Danh. Đêm cùng ngày, đã sửa chữa, cấp điện cho các mỏ Hà Tu, Núi Béo để phục vụ sản xuất, thăm dò. Đối với các đơn vị khác trên địa bàn, Điện lực Quảng Ninh đang quyết tâm trong ngày 10/9 sẽ hoàn thành cấp điện cho 100% các mỏ và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện tỷ lệ cấp điện sinh hoạt của người dân đã đạt khoảng 60%.

Hiện, các đơn vị thuộc Điện lực Quảng Ninh đang tập trung khắc phục, xử lý, đảm bảo cấp điện lại cho 100% nhân dân trong thời gian sớm nhất.

Cơn bão số 3 cũng đã gây hư hỏng gần 1.000 trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS), các tuyến cáp quang lớn bị ngập, bị treo do gãy cột điện làm các tuyến truyền dẫn kết nối về trạm bị mất, dẫn đến mất liên lạc.

Theo Viettel Quảng Ninh, đã khắc phục được khoảng 60% các trạm BTS trên địa bàn TP Hạ Long. Hiện Viettel có 2 đoàn công tác từ các tỉnh với gần 1.000 người đang "dàn quân" ra các huyện, thị xã, thành phố của Quảng Ninh để tập trung khắc phục.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra hoạt động của Trạm Bơm xử lý ngập lụt Km15 tại Đèo Bụt, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương.

Còn tại Trạm Bơm xử lý ngập lụt Km15 tại Đèo Bụt đã trang bị 2 tổ máy, có tổng công suất 3.000m3/h. Trạm sẽ giải quyết tình trạng ngập úng cục bộ thường xuyên tại khu vực Đèo Bụt.

Sau khi trực tiếp đi kiểm tra công tác xử lý, khắc phục sự cố, ông Cao Tường Huy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng từ các đơn vị, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công nhân ngành Điện, viễn thông đã không quản ngày đêm, nắng mưa, có mặt tại hầu khắp các khu vực để tập trung xử lý sớm các sự cố do bão gây ra.

Các lực lượng chức năng và người dân khắc phục hậu quả sau bão.

Bão số 3 là cơn bão lớn, có cường độ tăng nhanh và duy trì cấp siêu bão trong thời gian dài, diện rộng, đã gây ảnh hưởng nặng nề không chỉ tại khu vực Quảng Ninh mà còn nhiều tỉnh phía Bắc. Mặc dù bão đã tan, tuy nhiên hoàn lưu sau bão sẽ tiếp tục gây mưa lớn, nguy cơ sạt lở, ngập lụt rất cao.

Người dân tích cực tham gia khắc phục hậu quả bão số 3.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu các đơn vị không được chủ quan, lơ là. Trước mắt, cần tập trung khắc phục, xử lý ngay các hạ tầng cung cấp nhu cầu thiết yếu cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân như điện, nước, viễn thông.

Trong quá trình xử lý sự cố, cần ưu tiên cho công tác an toàn lao động, phối hợp với các đơn vị, địa phương để xử lý ngay các tình huống phát sinh, đảm bảo thống nhất, đồng bộ, chất lượng khi đưa vào vận hành lại các hệ thống. Trong quá trình triển khai, cần thực hiện rà soát, đánh giá tác động, có phương án khắc phục, nâng cấp hạ tầng ngành để kịp thời ứng phó đối với các sự cố sau này.

Nhiều người nước ngoài trên địa bàn cùng tham gia khắc phục hậu quả bão số 3.

Theo ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long, hậu quả của cơn bão gây ra cho thành phố là rất nặng nề. Do đó việc khắc phục hậu quả của cơn bão để đời sống của nhân dân, hoạt động của doanh nghiệp quay trở lại bình thường sẽ là nhiệm vụ quan trọng nhất của thành phố trong thời điểm này.

Tại Phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) các lực lượng chức năng tập trung khắc phục các cột điện bị gẫy, đổ.

Ngày 9/9, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã phát động chiến dịch khắc phục hậu quả cơn bão số 3. Đây là chiến dịch cao điểm trong 7 ngày để toàn thành phố tổ chức thu dọn, xử lý toàn bộ cây xanh gãy đổ trên các đường trục chính, dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp đỡ các trường học, bệnh viện, các điểm xung yếu sạt lở, an sinh xã hội, cứu nạn cứu hộ.

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao nhất, Thành phố sẽ phát huy mô hình của trên 200 tổ tình nguyện các thôn, khu và huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân, để mỗi người dân cũng là một chiến sĩ.

Ngành Y tế của tỉnh Quảng Ninh vừa khắc phục hậu quả bão số 3, vừa tập trung thực hiện công tác khám, chữa bệnh.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, liên quan đến cơn bão số 3, bên cạnh các thông tin được đăng tải và chia sẻ kịp thời, chính xác trên mạng xã hội thì còn có thông tin đưa không đúng. Quảng Ninh khuyến cáo người dân, quản trị viên các trang mạng xã hội lưu ý trong việc đăng tải, chia sẻ thông tin. Đối với các thông tin được đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội không đúng sự thật, kể cả các bình luận gây tác động tiêu cực trong xã hội sẽ bị xử lý theo quy định.

Qua rà soát, đã phát hiện có trang fanpage giả mạo Hội Chữ thập đỏ Quảng Ninh để kêu gọi quyên góp, ủng hộ sau bão số 3. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân cảnh giác và sẽ xử lý nghiêm các trang mạng xã hội đưa thông tin, có bình luận không đúng về công tác phòng, chống, khắc phục bão số 3 tại địa phương.

Hỗ trợ khẩn cấp 100 tỷ đồng cho 5 tỉnh khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3
Ngày 9/9/2024, Phó thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư