
-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7
Dự án Tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1 được HĐND tỉnh Quảng Trị phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 9/12/2021. Dự án được UBND tỉnh giao Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư, nhằm hỗ trợ nhà đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị, phục vụ phát trển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
Theo quyết định chủ trương đầu tư, quy mô Dự án bao gồm: tuyến đường kết nối Cảng hàng không Quảng Trị từ Quốc lộ 1 đến đường ven biển có chiều dài 11,5 km. Giai đoạn I, Dự án đầu tư đoạn tuyến kết nối từ Cảng hàng không Quảng Trị đến Quốc lộ 1 với chiều dài 4,3 km theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Dự án có tổng mức đầu tư 89,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu 40,6 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh 49 tỷ đồng.
Về tình hình thực hiện Dự án, tháng 9/2023, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, thiết kế và dự toán chi phí các công việc chuẩn bị đầu tư bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Tháng 10/2023, Ban Quản lý phê duyệt Kế hoạch lựa chọn nhà thầu các công việc chuẩn bị đầu tư dự án; tháng 11/2023, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu số 01 tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, trong quá trình triển khai tư vấn khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi, giá vật liệu, nhiên liệu, nhân công và giá đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng đã có sự thay đổi tăng lên, nên việc lựa chọn quy mô đầu tư cho phù hợp tổng mức đầu tư gặp khó khăn.
Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, thì tổng mức đầu tư được lập trên cơ sở suất vốn đầu tư theo Quyết định số 65/QĐ- BXD ngày 20/1/2021 của Bộ Xây dựng về việc ban hành suất vốn đầu tư xây dựng công trình và giá xây dựng tổng hợp bộ phận kết cấu công trình năm 2020. Tuy vậy, chủ trương đầu tư chưa đề cập việc phê duyệt quy hoạch điểm đấu nối với Quốc lộ 1 tại Km750+304; chưa tính đến giải pháp xử lý nền đất yếu, thời gian chờ lún.
Hiện tại, suất vốn đầu tư đã thay đổi, giá nhiên liệu, giá vật liệu, giá nhân công và giá đền bù hỗ trợ giải phóng mặt bằng tăng hơn nhiều so với giá của thời điểm năm 2020. Trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã lập hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư điều chỉnh đối với Dự án Tuyến đường kết nối cảng hàng không Quảng Trị với Quốc lộ 1.
Theo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư mới, tổng mức đầu tư của Dự án nâng lên mức 147,4 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương hỗ trợ có mục tiêu 67 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 80,39 tỷ đồng. Về quy mô điều chỉnh, để giữ quỹ đất theo quy mô quy hoạch (mặt cắt ngang rộng 48,5 m), sẽ áp dụng phương án đầu tư từ 2 bên vào và mỗi bên 1 đường nhánh theo tiêu chuẩn đường cấp VI đồng bằng… Thời gian thực hiện Dự án được đề xuất điều chỉnh từ năm 2022 - 2025 thành năm 2023-2026 (4 năm).
“Dự án đến năm 2023 mới bắt đầu thực hiện, việc đấu nối đường nhánh vào Quốc lộ tại Km750+304 đang chờ ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải. Mặt khác, tuyến đường có xử lý đất yếu bằng phương pháp đắp gia tải với thời gian chờ lún khoảng 8 tháng”, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị lý giải.
Theo ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị, Ban Quản lý đã hoàn thành hồ sơ và gửi báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư điều chỉnh dự án sang Sở Giao thông - Vận tải là đơn vị được UBND tỉnh giao lập và thẩm định nội bộ đối với báo cáo.

-
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Quy định chi tiết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội
-
Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức được đón tàu container trọng tải đến 232.494,5 DWT
-
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Tây Ninh sau hợp nhất
-
TP.HCM thúc tiến độ nút giao An Phú hoàn thành cuối năm 2025 -
Dự án LNG Cà Ná gia hạn thời gian chọn nhà đầu tư đến ngày 19/7 -
Sơn Hải đề xuất đầu tư hoàn chỉnh cao tốc Bắc Nam, đoạn Quảng Ngãi - Dầu Giây -
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư nhà máy xử lý chất thải, tổng vốn hơn 2.700 tỷ đồng -
Rõ dần phương án thu phí 18 tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng mới sau hợp nhất -
Đồng Nai chấp thuận cho doanh nghiệp lập dự án đường trên cao dọc Quốc lộ 51
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh