Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Quảng Trị: Gỡ vướng trong công tác giải phóng mặt bằng xây dựng kho xăng dầu Việt Lào
Tiến Nhất - 03/10/2019 13:29
 
Ngày 2/10, UBND tỉnh Quảng Trị có buổi làm việc với huyện Triệu Phong và Công ty cổ phần Đầu tư xăng dầu Việt Lào để giải quyết một số vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng xây dựng công trình kho xăng dầu Việt Lào.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính phát biểu tại buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Quân Chính phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, tỉnh Quảng Trị đã có quyết định về cấp chủ trương đầu tư xây dựng kho xăng dầu Việt Lào để vận chuyển xăng dầu cung cấp cho thị trường Lào (đặc biệt là khu vực Nam Lào) và khu vực các tỉnh của Thái Lan tiếp giáp với Lào.

Theo đó, khu xăng dầu có sức chứa 200.00 m3; 1 bến phao nhập xăng dầu cho tàu trọng tải đến 3.000 tấn... tổng vốn đầu tư gần 470 tỷ đồng, địa điểm thực hiện tại xã Triệu An, huyện Triệu Phong. Dự kiến, công trình sẽ khởi công xây dựng vào tháng 11/2019, tháng 3/2021 đưa kho xăng 60.000 m3 vào hoạt động và đến năm 2027 đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Tuy nhiên, khó khăn vướng mắc lớn nhất của dự án đang gặp phải là công tác thu hồi đất, đền bù hỗ trợ để giải phóng mặt bằng, chưa hoàn thiện hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng để phê duyệt phương án đền bù… Từ đó, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư xăng dầu Việt Lào kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh cùng các sở, ban, ngành liên quan tạo điều kiện, hỗ trợ để nhà đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lí cần thiết và khởi công công trình đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quân Chính, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, các ngành và địa phương liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để cùng nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn, cùng thực hiện nhiệm vụ một cách tích cực nhất. Hồ sơ đền bù giải phóng mặt bằng cần sớm gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình cấp trên giải quyết và chậm nhất đến tháng 11/2019 là hoàn tất các khâu.

Đối với nhà đầu tư, UBND tỉnh yêu cầu cần sớm hoàn thành thiết kế kĩ thuật, xúc tiến làm việc với các bộ, ban, ngành liên quan để hoàn thiện các thủ tục pháp lí theo quy định như: thủ tục thuê đất, giấy phép xây dựng, đánh giá tác động môi trường, giấy phép phòng cháy chữa cháy…

Quảng Trị xây dựng đường biên giới hợp tác phát triển với các tỉnh nước bạn Lào
Ngày 27/9, tại tỉnh Salavan (Lào) diễn ra cuộc hội đàm thường niên công tác biên giới năm 2019 giữa ba tỉnh Quảng Trị - Salavan - Savannakhet.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư