Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Phát hiện vụ khai thác cát lậu tại dự án sân golf
Ngọc Tân - 12/03/2024 08:01
 
UBND huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết đã báo cáo UBND tỉnh vụ việc Công ty Cổ phần Golf Quảng Trị khai thác đất cát trái phép tại dự án của doanh nghiệp khác.

UBND huyện Gio Linh cho biết, trước đó, vào ngày 20/2, UBND huyện Gio Linh nhận được thông tin phản ánh việc khai thác đất cát tại khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan về kiểm tra, xác minh sự việc.

Kết quả kiểm tra xác định, ngày 18-19/2/2024, Công ty cổ phần golf Quảng Trị đã thuê máy múc và xe tiến hành khai thác đất cát thuộc thửa đất số 50, tờ bản đồ số 06, với diện tích vi phạm là 1.200 m2.

Khu vực xảy ra việc khai thác cát lậu tại Dự án
Khu vực xảy ra việc khai thác cát lậu tại dự án Khu Aquatica - Cua Viet Beach and Golf Resort

Vị trí khu đất này đã được Ban quản lý Khu Kinh tế tỉnh cấp Chủ trương đầu tư cho Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Hoàng Hà Quảng Trị thực hiện dự án Khu Aquatica - Cua Viet Beach and Golf Resort vào ngày 21/3/2019.

Khối lượng đất cát khai thác nói trên sau đó được chuyển đổ vào khu vực dự án sân golf thuộc ranh giới quản lý, sử dụng của Công ty cổ phần Golf Quảng Trị với khối lượng khoảng 600 m3 đến 700 m3 đất cát.

Ông Võ Đắc Hoá, Chủ tịch UBND huyện Gio Linh cho biết:“ Vị trí khai thác đất cát và vị trí đổ đất cát đều thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, và đã giao cho các nhà đầu. Do đó, UBND huyện Gio Linh báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp với chính quyền địa phương xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì và đi kiểm tra thực địa để đánh giá và có cơ sở xử lý theo quy định.

"Chiều 12/3, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ đi kiểm tra hiện trạng chỗ khai thác cát này. Mặc dù địa điểm xảy ra sự việc thuộc quản lý của Ban quản lý Khu kinh tế nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường là đơn vị được giao có thẩm quyền để xử lý vụ việc này", ông Minh nói thêm.

Quảng Trị thu hút đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng tại các khu công nghiệp, khu kinh tế ven biển
Năm 2023, Quảng Trị đã cấp phép đầu tư cho 5 dự án tại các KKT và KCN ven biển với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.409,243 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư