
-
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Khánh Hòa “sốt ruột” với Dự án thành phần 2 - Quốc lộ 1 đến Cảng Cà Ná
-
Thủ tướng yêu cầu Bộ ngành, địa phương rà soát, báo cáo kết quả hoạt động đầu tư
-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng
Ngày 29/12, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị Trần Quang Trung cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định (số 159), về việc Phê duyệt đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Khu bến cảng Mỹ Thuỷ.
Theo đó, dự án có quy mô diện tích lập quy hoạch là 685 ha, bố trí 10 bến cảng với tổng chiều dài bến 3.000m, rộng 50m.
Bến có thể tiếp nhận tàu container 100.000 DWT, tàu hàng rời 100.000 DWT, tàu tổng hợp 50.000 DWT. Công suất trung bình mỗi bến khoảng 3 triệu tấn/năm. Đồng thời, quy hoạch các bến cho tàu công vụ gần khu vực gốc đê chắn sóng với tổng chiều dài 700m. Luồng tàu được thiết kế với chiều rộng 170m, cao độ -18.1m (hệ Nhà nước).
![]() |
Dự kiến trong quý I/2023, dự án Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sẽ triển khai thi công |
Cùng đó, khu kho, xưởng, bãi hàng có diện tích 109,37 ha, được bố trí ngay sau bến cảng để thực hiện các chức năng về dịch vụ lưu kho lưu bãi, logistics, dịch vụ sửa chữa, vệ sinh container và thiết bị....
Khu bến cảng Mỹ Thuỷ sẽ phục vụ trực tiếp cho khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, kết hợp tiếp chuyển hàng cho CHDCND Lào, Đông Bắc Vương quốc Thái Lan trên tuyến hàng lang kinh tế Đông - Tây. Qua đó, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
Giao thông kết nối từ cảng tới mạng giao thông Quốc gia sẽ thông qua đường quốc lộ 15D (cảng Mỹ Thủy - cửa khẩu La Lay); đường ven biển (kết nối quốc lộ 9), quốc lộ 49C, quốc lộ 49B (cảng Cửa Việt - Cảng Mỹ Thủy - Cảng Chân Mây (Huế)).
Được biết, Dự án Đầu tư xây dựng Khu bến cảng Mỹ Thủy (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) do Công ty cổ phần liên doanh cảng quốc tế Mỹ Thủy (MTIP) làm chủ đầu tư, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương tại Quyết định số 16 ngày 4/1/2019.
Tổng vốn đầu tư là 14.234 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư để thực hiện dự án là 2.143 tỷ đồng. Trong giai đoạn 1, dự án sẽ được thực hiện từ năm 2018 - 2025 với 4 bến, tổng vốn đầu tư 4.946 tỷ đồng, trong đó, vốn chủ sở hữu 750 tỷ đồng.
Dự án được kỳ vọng tạo sức lan tỏa, ảnh hưởng lớn trong quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị, làm thay đổi bộ mặt kinh tế Quảng Trị.
Trước đó, Dự án đã được khởi công giai đoạn 1 vào ngày 27/2/2020. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa thi công xây dựng do vướng nhiều thủ tục chưa dứt điểm.
Mới đây, đầu tháng 12 tại cuộc làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị, chủ đầu tư Dự án cam kết, đơn vị đang triển khai các thủ tục để chuẩn bị triển khai. Dự kiến trong quý I/2023, dự án sẽ triển khai thi công.

-
Thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị -
Hưng Yên Khởi công Dự án Nhiệt điện LNG hơn 2 tỷ USD và có thêm Khu công nghiệp hơn 2.300 tỷ đồng -
Liên danh CC1 - BVEC đề xuất đầu tư nâng cấp Quốc lộ 51 giai đoạn 2 -
Đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp các hạng mục Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ -
Tiến độ triển khai các dự án thuộc Cụm nhiệt điện Ô Môn (Cần Thơ) -
Hà Nội khởi công 8 công trình trọng điểm dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10 -
TP.HCM đồng loạt khởi công, khánh thành hai dự án nghìn tỷ
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Trải nghiệm mới lạ tại Đắk Lắk: Tham quan thành phố trên xe bus 2 tầng cùng hành trình di sản của SABECO