Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị trao chủ trương quyết định đầu tư cho 21 dự án
Thùy Liên - 12/04/2016 15:51
 
Các quyết định trên sẽ được trao tại Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất vào ngày 17/4 tới.
TIN LIÊN QUAN

Hôm nay (12/4), UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Ngân hàng TMCP BIDV tổ chức họp báo công bố thông tin về Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào du lịch Quảng Trị lần thứ nhất. Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư, các dự án trọng điểm cần thu hút đầu tư tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nhằm thiết lập kênh đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các nhà đầu tư để tạo lập môi trường đầu tư thông thoáng.

Dự kiến sẽ có 450 đại biểu tham gia Hội nghị, trong đó có các lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các doanh nghiệp đến từ nhiều nước như Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Lào...

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch năm nay, tỉnh sẽ tổ chức các đoàn tham quan, thực địa tới Khu công nghiệp Quán Ngang, Khu Kinh tế Đông Nam, Cảng Cửa Việt, thành cổ Quảng Trị, Bãi biển Cửa Việt, Cửa Tùng, địa đạo Vịnh Mốc, đôi bờ Hiền Lương, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn....

Sáng 17/4, lãnh đạo tỉnh sẽ có các cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư, các DN trong và ngoài nước để đối thoại, trao đổi những thông tin về cơ chế, chính sách và cơ hội đầu tư vào Quảng Trị.
Dự kiến, tại Hội nghị năm nay, tỉnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết hợp đồng tín dụng cho 21 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký đầu tư là 10.431 tỷ đồng. Trong đó, có 4 dự án được ký kết hợp đồng tín dụng ngay tại Hội nghị với tổng vốn được BIDV cam kết cho vay là 4.147 tỷ đồng. Lãnh đạo BIDV khẳng định, các doanh nghiệp đầu tư vào Quảng Trị sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tín dụng của ngân hàng.

Trong giai đoạn 2016-2020, tỉnh ưu tiên kêu gọi đầu tư vào 51 dự án, trong đó có 4 dự án trong lĩnh vực công nghiệp điện - năng lượng, 4 dự án trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, 6 dự án trong lĩnh vực chế bíên và bảo quản thực phẩm, 14 dự án trong lĩnh vực công nghiệp, 14 dự án trong lĩnh vực hạ tầng và 9 dự án trong lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch.

Để thu hút đầu tư, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi đối với các dự án đầu tư vào địa phương, trong đó có lĩnh vực du lịch. Theo đó, tỉnh có nhiều ưu đãi về giá thuê đất, hỗ trợ về đào tạo nghề, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ngoài hàng rào, hỗ trợ về giải phóng mặt bằng, hỗ trợ về lập và triển khai thực hiện dự án, hỗ trợ về cung cấp thông tin. Đồng thời, tỉnh thực hiện cải cách hành chính để giải quyết nhanh việc cấp giấy chứng nhận đầu tư, giao đất, cho thuê đất…

Quảng Trị là mảnh đất nổi tiếng với nhiều địa danh lịch sử cách mạng. Đặc biệt, Cụm di tích Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, thành cổ Quảng Trị, đường mòn Hồ Chí Minh huyền thoại, Địa đạo Vịnh Mốc được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, cùng với các di tích nổi tiếng khác như Đường 9 - Khe Sanh, Sân bay Tà Cơn, Hàng rào điện tử Mc.Namara, Nhà đày Lao Bảo, đảo Cồn Cỏ... đã tạo nên tính đặc thù, độc đáo và hấp dẫn của hệ thống di tích chiến tranh, biến Quảng Trị thành một bảo tàng sống, sinh động nhất về di tích chiến tranh cách mạng. Với lợi thế đó, Quảng Trị trở thành cầu nối cho các tour du lịch nổi tiếng như “Con đường di sản miền Trung”, “Con đường huyền thoại” và các chương trình du lịch tiêu biểu khác.

Bên cạnh đó, Quảng Trị có tới 75km bờ biển với nhiều bãi tắm đẹp như Cửa Tùng, Cửa Việt, Mỹ Thủy, Triệu Lăng, Vĩnh Kim, Vĩnh Thái... Đặc biệt, Cửa Tùng được mệnh danh là “nữ hoàng của các bãi tắm”, là “hòn ngọc của biển Thừa Lương” và bãi tắm Cửa Việt đang hình thành khu du lịch - dịch vụ có quy mô và chất lượng cao phục vụ du khách...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư