Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Triển khai các dự án đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh
Tiến Nhất - 01/08/2019 14:08
 
Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện các dự án phát triển du lịch tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Phối cảnh Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.
Phối cảnh Khu Kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Hiện tại, Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị có 15 dự án phát triển du lịch đăng ký đầu tư, trong đó có 13 dự án đăng ký đầu tư tại khu du lịch - dịch vụ Cửa Việt với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 1.164 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng khoảng 43,5 ha. Theo đó, có 5 dự án đã đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư đăng ký là 247,40 tỷ đồng; 5 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; 3 dự án đang khảo sát, nghiên cứu làm thủ tục đầu tư.

Ngoài ra có 3 công trình, dự án là công trình phúc lợi thuộc diện được Nhà nước giao đất; 1 dự án đang nghiên cứu, lập dự án đầu tư xây dựng tổ hợp nghỉ dưỡng tại khu dịch vụ - du lịch tổng hợp Giang Hải thuộc khu dịch vụ du lịch – dịch vụ dọc tuyến đường ven biển Cửa Tùng, Cửa Việt; có 1 dự án đề xuất khảo sát, nghiên cứu tại xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong thuộc Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính nhấn mạnh, thời gian qua làn sóng đầu tư vào Quảng Trị có tăng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư đến tìm hiểu đầu tư vào Quảng Trị, đây chính là tín hiệu tích cực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là kinh tế du lịch. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý các ngành chức năng cần tích cực tháo gỡ khó khăn, đơn giản hóa các thủ tục để hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư khi có nhu cầu đầu tư phát triển du lịch tại Quảng Trị.

Ông Chính đề nghị các ngành cũng cần thống nhất rằng, khi các nhà đầu tư vào Quảng Trị phải xác định doanh nghiệp có đủ năng lực đầu tư, tránh tình trạng đăng ký nhưng không thực hiện theo cam kết. Qua đó, để tạo cơ hội cho những nhà đầu tư thực sự đủ năng lực và quyết tâm đầu tư tại Quảng Trị.

Đối với việc đầu tư các bãi biển, cần xác định trung tâm là Cửa Việt và Cửa Tùng để đầu tư quy mô, tạo cảnh quan khang trang, xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút du khách. Riêng đối với các dự án du lịch đã có chủ trương đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính giao các ngành, địa phương liên quan có sự quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn để xử lý kịp thời những vướng mắc, triển khai đúng tiến độ.

Lễ chào cột mốc và tuần tra song phương biên giới 2 nước Việt Nam - Lào
Ngày 30/7, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam phối hợp với tỉnh Quảng Trị tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị biên giới Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư