-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
Phối cảnh phương án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. |
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa cho biết, Dự án Cảng hàng không Quảng Trị thuộc dự án nhóm A, do Thủ tướng cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án; cơ quan có thẩm quyền là UBND tỉnh Quảng Trị; nhà đầu tư lập đề xuất dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T; địa điểm xây dưng tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, với tổng diện tích, nhu cầu sử dụng đất khoảng 265,372 ha.
Với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng yêu cầu cảng hàng không 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp II; là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, đáp ứng hoạt động khai thác máy bay A320, A321 và tương đương, đồng thời đảm bảo hoạt động của máy bay quân sự.
Công suất theo quy hoạch là 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.
Để phù hợp nhu cầu khai thác và khả năng huy động vốn, dự án đề xuất chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1 triệu hành khách/năm, đảm bảo khai thác các loại tàu bay code C và tương đương.
Thời gian thực hiện từ năm 2021-2023 với tổng mức đầu tư 3.214 tỷ đồng (trong đó, Nhà nước tham gia 233,103 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng khu vực sân bay (dự án thành phần 1); vốn nhà đầu tư huy động 2.981,049 tỷ đồng để xây dựng cảng hàng không (dự án thành phần 2).
Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn của dự án thành phần 2 là 47 năm 1 tháng.
Giai đoạn 2 - Khi có nhu cầu thì sẽ xây dựng các công trình khu phục vụ mặt đất của cảng hàng không đảm bảo phù hợp với quy hoạch.
Sau khi hết thời gian kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao công trình không bồi hoàn cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định tại hợp đồng dự án và các quy định khác.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp
-
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng -
Phú Yên yêu cầu bàn giao toàn bộ mặt bằng cao tốc chậm nhất vào ngày 27/4 -
Đề nghị sử dụng hỗn hợp tro xỉ nhiệt điện san lấp nền Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ -
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng gặp Phó chủ tịch NVIDIA, bàn hợp tác về AI và bán dẫn -
Trà Vinh đề xuất đầu tư 3.500 tỷ đồng xây dựng cầu Cổ Chiên 2
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024