
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
![]() |
Phối cảnh phương án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị. |
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa cho biết, Dự án Cảng hàng không Quảng Trị thuộc dự án nhóm A, do Thủ tướng cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án; cơ quan có thẩm quyền là UBND tỉnh Quảng Trị; nhà đầu tư lập đề xuất dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T; địa điểm xây dưng tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, với tổng diện tích, nhu cầu sử dụng đất khoảng 265,372 ha.
Với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng yêu cầu cảng hàng không 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp II; là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, đáp ứng hoạt động khai thác máy bay A320, A321 và tương đương, đồng thời đảm bảo hoạt động của máy bay quân sự.
Công suất theo quy hoạch là 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm.
Để phù hợp nhu cầu khai thác và khả năng huy động vốn, dự án đề xuất chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1 triệu hành khách/năm, đảm bảo khai thác các loại tàu bay code C và tương đương.
Thời gian thực hiện từ năm 2021-2023 với tổng mức đầu tư 3.214 tỷ đồng (trong đó, Nhà nước tham gia 233,103 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng khu vực sân bay (dự án thành phần 1); vốn nhà đầu tư huy động 2.981,049 tỷ đồng để xây dựng cảng hàng không (dự án thành phần 2).
Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn của dự án thành phần 2 là 47 năm 1 tháng.
Giai đoạn 2 - Khi có nhu cầu thì sẽ xây dựng các công trình khu phục vụ mặt đất của cảng hàng không đảm bảo phù hợp với quy hoạch.
Sau khi hết thời gian kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao công trình không bồi hoàn cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định tại hợp đồng dự án và các quy định khác.

-
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2 -
Khánh Hòa đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm tại Vân Phong
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt