Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Quảng Trị: Trình thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cảng hàng không
Việt Hương - 31/05/2021 15:32
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Phối cảnh 1 phương án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị
Phối cảnh phương án xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng vừa cho biết, Dự án Cảng hàng không Quảng Trị thuộc dự án nhóm A, do Thủ tướng cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án; cơ quan có thẩm quyền là UBND tỉnh Quảng Trị; nhà đầu tư lập đề xuất dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T; địa điểm xây dưng tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh, với tổng diện tích, nhu cầu sử dụng đất khoảng 265,372 ha.

Với mục tiêu xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng yêu cầu cảng hàng không 4C (theo phân cấp của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế) và sân bay quân sự cấp II; là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự, đáp ứng hoạt động khai thác máy bay A320, A321 và tương đương, đồng thời đảm bảo hoạt động của máy bay quân sự.

Công suất theo quy hoạch là 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. 

Để phù hợp nhu cầu khai thác và khả năng huy động vốn, dự án đề xuất chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 - Xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị đạt tiêu chuẩn là cảng hàng không cấp 4C và sân bay quân sự cấp II đạt công suất 1 triệu hành khách/năm, đảm bảo khai thác các loại tàu bay code C và tương đương.

Thời gian thực hiện từ năm 2021-2023 với tổng mức đầu tư 3.214 tỷ đồng (trong đó, Nhà nước tham gia 233,103 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách địa phương để giải phóng mặt bằng khu vực sân bay (dự án thành phần 1); vốn nhà đầu tư huy động 2.981,049 tỷ đồng để xây dựng cảng hàng không (dự án thành phần 2).

Thời gian vận hành, thu phí hoàn vốn của dự án thành phần 2 là 47 năm 1 tháng.

Giai đoạn 2 - Khi có nhu cầu thì sẽ xây dựng các công trình khu phục vụ mặt đất của cảng hàng không đảm bảo phù hợp với quy hoạch. 

Sau khi hết thời gian kinh doanh công trình theo quy định, nhà đầu tư chuyển giao công trình không bồi hoàn cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định tại hợp đồng dự án và các quy định khác.

Phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị
Bộ Giao thông - Vận tải vừa có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030 tại xã Gio Quang và xã Gio...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư