
-
Tập đoàn GEO và Công ty O-Door thực hiện dự án đào tạo nhân lực ngành năng lượng
-
Hải Phòng đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng 3 nút giao thông quan trọng
-
Gỡ khó cho 4 dự án giao thông trọng điểm
-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây
-
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025
![]() |
Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp. (Ảnh: Tâm Anh). |
Hôm qua (14/5), UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản số 1875/UBND – CN gửi Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về việc chấp thuận nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T. Chậm nhất vào ngày 17/5/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T phải nộp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị. Hồ sơ được yêu cầu bao gồm: Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị; hồ sơ về tư cách pháp lý, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận thì nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí, rủi ro.
UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ theo quy định để phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ cho Tập đoàn T&T sớm hoàn thành hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đúng tiến độ nêu trên và tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Luật PPP và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, đây là dự án động lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và trong khu vực nên cần sớm triển khai khởi công xây dựng trong năm 2021 và hoàn thành trong giai đoạn 2021- 2023 nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đã đề ra.
“Vì vậy, đề nghị Tập đoàn T&T khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Quảng Trị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư đảm bảo thời gian quy định”, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt vào năm 2018, cảng hàng không Quảng Trị có vai trì là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với quy mô: sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp II; công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có diện tích sử dụng đất là 316 ha tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam từng đề xuất xây dựng tại cảng hàng không Quảng Trị 1 đường cất hạ cánh kích thước 2.400 m x 45m, lề đường cất hạ cánh rộng 7,5 m mỗi bên, hướng 04 – 22, kết cấu đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay A320/321 và tương đương; 1 sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay A320/321; các công trình đảm bảo hoạt động bay đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.
Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch xây dựng 1 nhà ga hành khách tại khu vực phía Nam sân đỗ tàu bay, quy mô 2 cao trình, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000 m2, công suất 1 triệu hành khách/năm và có đất dự trữ mở rộng khi có nhu cầu…
Theo tính toán, để xây dựng mới cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỷ đồng; nguồn vốn dự kiến huy động từ ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, PPP.

-
Gia Lai điều chỉnh đầu mối thực hiện dự án đầu tư công khu vực phía Tây -
Bộ Tài chính khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án tại Khánh Hòa -
Trông đợi sự bứt tốc của các đầu tàu kinh tế -
Sản xuất công nghiệp: Động lực dẫn dắt tăng trưởng của Thái Nguyên năm 2025 -
Trung tâm VIDIFI Duyên Hải thúc đẩy “logistics xanh” và ứng dụng chuyển đổi số trong vận hành -
Đồng Nai kiến nghị bổ sung nút giao đường 319 vào dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
VPBank Super Sinh lời Premier: Lợi suất hấp dẫn, trải nghiệm mượt mà, rút tiền linh hoạt
-
FPT ký hợp đồng kỷ lục 256 triệu USD với tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á
-
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm
-
E.SUN Bank - Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
PVCFC mở rộng thị phần tại Campuchia
-
Panasonic Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025