-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp. (Ảnh: Tâm Anh). |
Hôm qua (14/5), UBND tỉnh Quảng Trị đã có văn bản số 1875/UBND – CN gửi Công ty cổ phần Tập đoàn T&T về việc chấp thuận nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị.
Theo đó, UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nhà đầu tư lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị là Công ty cổ phần Tập đoàn T&T. Chậm nhất vào ngày 17/5/2021, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T phải nộp Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị tại Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị. Hồ sơ được yêu cầu bao gồm: Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cảng hàng không Quảng Trị; hồ sơ về tư cách pháp lý, năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư.
UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, trong trường hợp hồ sơ đề xuất dự án không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận thì nhà đầu tư tự chịu mọi chi phí, rủi ro.
UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở GTVT, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ theo quy định để phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ cho Tập đoàn T&T sớm hoàn thành hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đúng tiến độ nêu trên và tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt chủ trương đầu tư theo đúng quy định của Luật PPP và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, đây là dự án động lực quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh và trong khu vực nên cần sớm triển khai khởi công xây dựng trong năm 2021 và hoàn thành trong giai đoạn 2021- 2023 nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ XVII đã đề ra.
“Vì vậy, đề nghị Tập đoàn T&T khẩn trương phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Quảng Trị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, các Sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện và hoàn thành hồ sơ đề xuất dự án đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư đảm bảo thời gian quy định”, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu.
Theo quy hoạch đã được phê duyệt vào năm 2018, cảng hàng không Quảng Trị có vai trì là cảng hàng không nội địa, sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với quy mô: sân bay dân dụng cấp 4C và quân sự cấp II; công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm. Sân bay có diện tích sử dụng đất là 316 ha tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam từng đề xuất xây dựng tại cảng hàng không Quảng Trị 1 đường cất hạ cánh kích thước 2.400 m x 45m, lề đường cất hạ cánh rộng 7,5 m mỗi bên, hướng 04 – 22, kết cấu đường cất hạ cánh đảm bảo khai thác tàu bay A320/321 và tương đương; 1 sân đỗ đáp ứng tối thiểu 5 vị trí đỗ tàu bay A320/321; các công trình đảm bảo hoạt động bay đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.
Cảng hàng không Quảng Trị được quy hoạch xây dựng 1 nhà ga hành khách tại khu vực phía Nam sân đỗ tàu bay, quy mô 2 cao trình, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 10.000 m2, công suất 1 triệu hành khách/năm và có đất dự trữ mở rộng khi có nhu cầu…
Theo tính toán, để xây dựng mới cảng hàng không Quảng Trị đáp ứng quy mô quy hoạch nói trên cần khoảng 8.014 tỷ đồng; nguồn vốn dự kiến huy động từ ngân sách Nhà nước, vốn doanh nghiệp, PPP.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025