Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Quỹ do Bill Gates, Jeff Bezos hậu thuẫn đầu tư dự án địa nhiệt toàn cầu
Đình Vượng - 04/03/2019 13:39
 
Breakthrough Energy Ventures - quỹ đầu tư được các tỷ phú Jeff Bezos, Bill Gates và Jack Ma tài trợ vốn để phát triển công nghệ năng lượng sạch - đã quyết định rót 12,5 triệu USD vào một công ty phát triển dự án địa nhiệt có tên là Baseload Capital.
sss
Thiết bị sản xuất năng lượng địa nhiệt của Climeon

Baseload Capital là công ty đầu tư phát triển các nhà máy năng lượng địa nhiệt sử dụng công nghệ của công ty mẹ Climeon có trụ sở tại Thụy Điển.

Người phát ngôn của Công ty Climeon cho biết, mỗi module của Công ty có thể sản xuất 150 kWh điện năng, đáp ứng đủ nhu cầu điện năng cho khoảng 250 hộ gia đình ở châu Âu.

Thông qua đầu tư vào Baseload Capital, Công ty Breakthrough Energy Ventures sẽ tài trợ và phát triển các nhà máy sản xuất điện năng quy mô nhỏ trên toàn cầu.

Climeon và Baseload Capital đang tập trung vào 3 lĩnh vực cơ bản, gồm: địa nhiệt, vận tải thủy và công nghiệp nặng.

“Chúng tôi bán máy móc, thiết bị cho các ngành hàng hải, sản xuất thép để biến nhiệt thải từ các động cơ thành điện năng, cũng như cung ứng cho các công ty phát triển và vận hành nhà máy năng lượng địa nhiệt”, người phát ngôn của Climeon cho biết.

Khoản đầu tư nói trên của Breakthrough Energy Ventures vào Baseload Capital là khoản đầu tư thứ hai của Công ty vào lĩnh vực địa nhiệt. Năm ngoái, công ty này đã tài trợ vốn cho Công ty Forvo Energy để phát triển năng lượng địa nhiệt.

Mục tiêu 2019 của tỷ phú Bill Gates là gì?
Đồng sáng lập Microsoft mong học hỏi và suy nghĩ nhiều hơn về bảo vệ quyền riêng tư và đầu tư công nghệ cho giáo dục.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư