Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Quỹ học bổng Vinamilk: 10 năm, trao 19 tỷ đồng
Bảo Giang - 13/08/2013 20:19
 
Hôm qua 11/8/2013, Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam – Vinamilk đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm Quỹ học bổng “Vinamilk – Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” năm học 2012 – 2013 và Sân chơi “Tỏa sáng tài năng Việt” cho các em học sinh tiểu học  tại Nhà thi đấu Quân khu 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Theo đó, có 50 em học sinh đạt thành tích tốt trong học tập tại TP.HCM sẽ đại diện 1.000 em học sinh trên toàn quốc nhận học bổng của năm học 2012 – 2013.

Bà Bùi Thị Hương – Giám Đốc Đối Ngoại Vinamilk chia sẻ
những suy nghĩ khi đồng hành cùng chương trình Quỹ học bổng
liên tục trong 10 năm qua

Trong tháng 9, các suất học bổng còn lại với tổng trị giá 1 tỷ đồng sẽ được trao cho học sinh tiểu học là học sinh giỏi, có thành tích xuất sắc, đạt được các giải thưởng cấp huyện/tỉnh/thành phố/quốc gia trong các lĩnh vực văn hóa, thể dục thể thao và nghệ thuật; học sinh nghèo, khuyết tật nhưng có ý chí vượt khó vươn lên trong học tập, đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện trên khắp cả nước.

Ngoài trao học bổng, nhân “sinh nhật” 10 năm Quỹ, Vinamilk đã chính thức khởi động Sân chơi Tỏa sáng tài năng với sự tham gia của gần 2000 các em học sinh tiểu học tại TP.HCM.

Các hoạt động chính của sân chơi bao gồm các trò chơi phát triển trí tuệ; kích thích chiều cao; tăng cường gắn kết đội nhóm… ngoài ra, Vinamilk còn tổ chức tặng sữa cho toàn bộ học sinh tham gia và tổ chức tư vấn cho các phụ huynh về các giải pháp dinh dưỡng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Định, Vụ trưởng Vụ giáo dục tiểu họ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Sân chơi Tỏa sáng tài năng là một sân chơi rất bổ ích và cần được nhân rộng. Các em đã được tới đây vui chơi và được tìm hiểu về Quỹ học bổng với các nỗ lực không ngừng và tâm huyết của Ban điều hành Quỹ phát trong suốt 10 năm qua. Tôi hy vọng các em sẽ nhìn thấy được tâm sức của những người làm chương trình để cố gắng học tập để trở thành những niềm tự hào của gia đình và xã hội”.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc đối ngoại Vinamilk cho biết, đây là một cột mốc quan trọng đối với chương trình Quỹ học bổng, với hơn 34.000 suất học bổng có giá trị hơn 19 tỷ đồng được trao cho học sinh tiểu học có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong 10 năm qua.

"Từ 30 tỉnh thành trong thời gian đầu, nay Quỹ học bổng đã vươn rộng đến khắp 63 tỉnh thành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. Cùng với Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Quỹ một triệu cây xanh dành cho Việt Nam mà Vinamilk đã và đang triển khai trong nhiều năm qua, Vinamilk hy vọng sẽ tiếp tục cùng với các cá nhân, tổ chức xã hội khác xây dựng một Việt Nam tốt đẹp và thịnh vượng hơn”, bà Hương chia sẻ.

Vinamik đến với trẻ em nghèo Quảng Bình
Sáng nay, 10/7, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Bình, Quỹ  Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng Công ty cổ phần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư