Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Quý I/2021, lợi nhuận Generali tăng trưởng mạnh
Như Loan - 14/06/2021 17:17
 
Quý I/2021, kết quả kinh doanh của Generali ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ từ lợi nhuận hoạt động kinh doanh và lợi nhuận thuần.
Tập đoàn Generali công bố kết quả quý I/2021, với lợi nhuận hoạt động kinh doanh và lợi nhuận thuần tăng trưởng

Theo đó, tính đến 31/3/2021, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Generali đạt 1,6 tỷ Euro (tăng 11%), nhờ vào tăng trưởng lợi nhuận của mảng bảo hiểm phi nhân thọ, quản lý tài sản và các hoạt động kinh doanh khác. Đồng thời, mảng bảo hiểm nhân thọ đạt mức lợi nhuận ổn định so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu phí gộp đạt mức 19,7 tỷ Euro (tăng 4,2%), trong đó mảng bảo hiểm nhân thọ tăng 5,5% và phi nhân thọ tăng 1,9%. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ lên tới 3 tỷ Euro (tăng 1%), tập trung ở dòng sản phẩm liên kết đơn vị và bảo vệ. Tỷ lệ kết hợp đạt 88% (giảm 1,4 điểm phần trăm) và tỷ lệ lợi nhuận trên doanh thu khai thác mới cũng ghi nhận kết quả ấn tượng, hàng đầu thị trường với 4,44% (tăng 0,4 điểm phần trăm).

Lợi nhuận thuần lên tới 802 triệu Euro (so với 113 triệu Euro của cùng kỳ năm ngoái). Kết quả kinh doanh của quý I/2020 bị ảnh hưởng đáng kể bởi khoản giảm giá tài sản đầu tư và chi phí tài trợ cho Quỹ quốc tế đặc biệt cho Covid-19.

Vị thế tài chính vững mạnh, với biên khả năng thanh toán của Tập đoàn đạt 234%, nhờ vào chiến lược tối ưu hóa nguồn vốn hiệu quả và tình hình thị trường đầy tích cực trong quý đầu năm 2021.

Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1831, Generali hiện đang có mặt tại 50 quốc gia và đạt 70,7 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2020

Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Tập đoàn Generali kết thúc quý I năm 2021 với kết quả xuất sắc, đúng với các mục tiêu đề ra và khẳng định sự hiệu quả của chiến lược Generali 2021. Tập đoàn tiếp tục là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu thị trường, với vị thế tài chính vững mạnh".

Tại Việt Nam, Generali vừa đánh dấu kỷ niệm 10 năm hoạt động với nhiều thành tựu, trong đó có danh hiệu "Công ty bảo hiểm cung cấp bảo hiểm sức khỏe và trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam"



"Chúng tôi đang triển khai thực hiện tái cân bằng danh mục sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và nhờ đó đã duy trì được lợi nhuận tích cực trong bối cảnh lãi suất thấp. Generali cũng tiếp tục đạt được tỷ lệ kết hợp tốt nhất và ổn định nhất thị trường, cũng như những kết quả ấn tượng trong mảng quản lý tài sản và các mảng kinh doanh khác. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh và lợi nhuận thuần tăng trưởng mạnh mẽ cũng cho thấy Tập đoàn tiếp tục hoạt động hiệu quả trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn còn đối mặt với nhiều bất ổn do đại dịch gây ra”.

Generali Việt Nam: 10 năm không ngừng đổi mới và kiên định theo đuổi mục tiêu “Người bạn trọn đời”
Vươn lên dẫn đầu thị trường về trải nghiệm khách hàng, Generali Việt Nam đánh dấu 10 năm thành lập với nhiều thành tựu về tăng trưởng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư