
-
Lãi Chứng khoán VIX trong quý III/2025 đạt 2.449,42 tỷ đồng, chủ yếu nhờ hoạt động tự doanh
-
Sông Đà 11 chào bán cho nhân viên hơn 3,5 triệu cổ phiếu nhà đầu tư không mua hết
-
Chủ thương hiệu sữa Kun bị xử phạt
-
Thiết bị Y tế Việt Nhật muốn phát hành 25 triệu cổ phiếu riêng lẻ
-
Cảng Sài Gòn muốn thoái toàn bộ 74,13% vốn tại Logistics Cảng Sài Gòn -
Doanh thu Vĩnh Hoàn bắt đầu giảm trong tháng 8/2025 sau thời gian hoãn thuế đối ứng
Quý I/2023, Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) ghi nhận doanh thu 26.865 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm 2022. Lĩnh vực sản xuất thép và sản phẩm liên quan vẫn là chủ lực và đóng góp 94% lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn.
Trong quý, HPG sản xuất 1,2 triệu tấn thép thô, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt 1,37 triệu tấn, giảm 37% so với 3 tháng đầu năm ngoái.
Theo HPG, trong quý đầu năm, thép xây dựng đạt 869.000 tấn, giảm 35%. Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng với 34%. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 482.000 tấn, tương đương trên 60% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát cũng cung cấp trên 26.000 tấn phôi thép cho các nhà máy cán thép khác của Việt Nam.
Bên cạnh thị trường trong nước, Tập đoàn đã xuất khẩu thép xây dựng tới gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. HRC của Hòa Phát nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khu vực châu Á, châu Âu.
Sản phẩm ống thép, tôn mạ đã cung cấp cho thị trường trong 3 tháng vừa qua lần lượt là 160.000 tấn và 69.000 tấn, giảm lần lượt 23% và 34% so với 3 tháng đầu năm 2022. Thị phần ống thép Hòa Phát lớn nhất cả nước, trong khi đó sản phẩm tôn mạ nằm trong Top 5.
Các lĩnh vực hoạt động khác gồm nông nghiệp, bất động sản và điện máy gia dụng vẫn tiếp tục phát triển theo định hướng, kế hoạch đã đề ra.
Trong mảng nông nghiệp, trứng gà Hòa Phát hiện dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ tại phía Bắc. Các trang trại chăn nuôi heo giữ quy mô đàn nhằm cung ứng cho thị trường.
Mảng bất động sản đang tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với các dự án bất động sản khu đô thị, đồng thời triển khai mở rộng Khu công nghiệp Yên Mỹ II.
Về điện máy gia dụng, Hòa Phát triển khai mở rộng sản xuất, bán hàng đa kênh. Trong đó, Tập đoàn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất tủ lạnh, tủ đông công suất 375.000 sản phẩm/năm tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng. Sản phẩm điều hòa được đón nhận tích cực tại các siêu thị lớn trên cả nước. Các dòng máy lọc nước, máy làm mát không khí Hòa Phát cũng đang được đẩy mạnh ở nhiều kênh phân phối khác nhau.
Trong quý II/2023, tình hình thị trường vẫn còn khó khăn, Tập đoàn sẽ tập trung nguồn lực đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, đồng thời khôi phục sản lượng sản xuất thép tại Hải Dương và Quảng Ngãi tùy theo nhu cầu thị trường đảm bảo tồn kho hợp lý.

-
Cảng Sài Gòn muốn thoái toàn bộ 74,13% vốn tại Logistics Cảng Sài Gòn -
Doanh thu Vĩnh Hoàn bắt đầu giảm trong tháng 8/2025 sau thời gian hoãn thuế đối ứng -
Cổ phiếu Thế giới Di động hết rẻ, lãnh đạo và cổ đông lớn bán ra -
Quyền Kế toán trưởng đăng ký bán toàn bộ 218.000 cổ phiếu Chương Dương -
PVPower sẽ chào bán 281,02 triệu cổ phiếu từ quý IV/2025 -
SMC - hành trình tái cơ cấu vẫn còn dài -
Bất động sản trở thành “đầu kéo” mới của Thép Việt Đức
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm
-
Kick off dự án A&T Saigon Riverside - Khởi động hành trình chinh phục thị trường
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé