
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT
-
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
-
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin
-
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9%
-
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn
Quý I/2023, Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) ghi nhận doanh thu 26.865 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm 2022. Lĩnh vực sản xuất thép và sản phẩm liên quan vẫn là chủ lực và đóng góp 94% lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn.
Trong quý, HPG sản xuất 1,2 triệu tấn thép thô, giảm 42% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng bán hàng thép xây dựng, phôi thép và HRC đạt 1,37 triệu tấn, giảm 37% so với 3 tháng đầu năm ngoái.
Theo HPG, trong quý đầu năm, thép xây dựng đạt 869.000 tấn, giảm 35%. Hòa Phát tiếp tục dẫn đầu thị phần thép xây dựng với 34%. Bán hàng thép cuộn cán nóng đạt 482.000 tấn, tương đương trên 60% so với cùng kỳ năm trước. Hòa Phát cũng cung cấp trên 26.000 tấn phôi thép cho các nhà máy cán thép khác của Việt Nam.
Bên cạnh thị trường trong nước, Tập đoàn đã xuất khẩu thép xây dựng tới gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp thế giới. HRC của Hòa Phát nhận được nhiều đơn đặt hàng từ khu vực châu Á, châu Âu.
Sản phẩm ống thép, tôn mạ đã cung cấp cho thị trường trong 3 tháng vừa qua lần lượt là 160.000 tấn và 69.000 tấn, giảm lần lượt 23% và 34% so với 3 tháng đầu năm 2022. Thị phần ống thép Hòa Phát lớn nhất cả nước, trong khi đó sản phẩm tôn mạ nằm trong Top 5.
Các lĩnh vực hoạt động khác gồm nông nghiệp, bất động sản và điện máy gia dụng vẫn tiếp tục phát triển theo định hướng, kế hoạch đã đề ra.
Trong mảng nông nghiệp, trứng gà Hòa Phát hiện dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ tại phía Bắc. Các trang trại chăn nuôi heo giữ quy mô đàn nhằm cung ứng cho thị trường.
Mảng bất động sản đang tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý đối với các dự án bất động sản khu đô thị, đồng thời triển khai mở rộng Khu công nghiệp Yên Mỹ II.
Về điện máy gia dụng, Hòa Phát triển khai mở rộng sản xuất, bán hàng đa kênh. Trong đó, Tập đoàn đã hoàn thành và đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất tủ lạnh, tủ đông công suất 375.000 sản phẩm/năm tại Khu công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng. Sản phẩm điều hòa được đón nhận tích cực tại các siêu thị lớn trên cả nước. Các dòng máy lọc nước, máy làm mát không khí Hòa Phát cũng đang được đẩy mạnh ở nhiều kênh phân phối khác nhau.
Trong quý II/2023, tình hình thị trường vẫn còn khó khăn, Tập đoàn sẽ tập trung nguồn lực đầu tư dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2, đồng thời khôi phục sản lượng sản xuất thép tại Hải Dương và Quảng Ngãi tùy theo nhu cầu thị trường đảm bảo tồn kho hợp lý.

-
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025 -
Bitagco: Kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ trên Báo cáo tài chính bán niên năm 2025 -
Samland đối diện nhiều thách thức khi chào sàn -
TDC dự kiến thu 727 tỷ đồng từ chuyển nhượng lô E15 thuộc khu dân cư Hòa Lợi -
Long Sơn PIC: Đơn vị kiểm toán đưa ra ý kiến ngoại trừ Báo cáo bán niên 2025 -
BCG Energy đặt mục tiêu doanh thu 1.226 tỷ đồng trong năm 2025 -
Doanh nghiệp “đầu tàu” bứt tốc lợi nhuận, top đầu gọi tên các ngân hàng
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững
-
Stavian Group và Viettel Construction hợp tác chiến lược, thúc đẩy liên kết chuỗi giá trị công nghiệp - hạ tầng