Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Quỹ Mekong III đầu tư vào Nhất Tín Logistics
Chí Tín - 15/05/2017 15:11
 
Ngày 15/5, Công ty Quản lý Quỹ Mekong Capital vừa thông báo rằng Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đã hoàn thành khoản đầu tư đầu tiên vào Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Phát triển Nhất Tín (Nhất Tín Logistics).
Khoản đầu tư vào Nhất Tín là khoản đầu tư thứ năm được công bố bởi quỹ MEF III.
Khoản đầu tư vào Nhất Tín là khoản đầu tư thứ năm được công bố bởi quỹ MEF III

Ông Nguyễn Văn Tú, nhà sáng lập và là Tổng Giám đốc của Nhất Tín Logistics cho biết, sự kết hợp này sẽ giúp công ty thêm điều kiện để phát triển nguồn lực lãnh đạo, tiếp cận với các kinh nghiệm quản lý tốt trên thế giới, nâng cao chất lượng dịch vụ, sẵn sàng cho sự phát triển nhanh chóng và bền vững.

Quỹ Mekong Enterprise Fund III thành lập năm 2015 và là quỹ đầu tư vốn cổ phần chưa niêm yết, gần đây đã có 112,5 triệu USD vốn cam kết.

MEF III thường tập trung vào các khoản đầu tư từ 6 đến 15 triệu đô la Mỹ cho các khoản đầu tư thiểu số hoặc đầu tư nắm quyền kiểm soát.

EF III tập trung đầu tư vào các doanh nghiệp tiêu dùng Việt Nam thuộc các lĩnh vực bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm tiêu dùng, dịch vụ tiêu dùng và nhà vận chuyển phục vụ hậu cần (Logistics).

Về phía Mekong Capital, ông Chad Ovel, Tổng giám đốc cho biết, lĩnh vực chuyển phát nhanh ở Việt Nam đang có rất nhiều cơ hội để phát triển nhờ vào nhu cầu ngày càng gia tăng của các ngành bán lẻ và thương mại điện tử.

Nghiên cứu của Mekong Capital cho thấy, ngành này có tính phân mảng lớn và do đó rất hấp dẫn đối với những nhà cung cấp dịch vụ chất lượng, tin cậy và sáng tạo.

Nhất Tín Logistics thành lập và đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, là đơn vị cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyên cung cấp dịch vụ nhận và chuyển phát tận nơi (Door to Door) trong nước và quốc tế đối với các loại hàng hóa, thư báo, Bưu phẩm, bưu kiện, hàng mẫu, tài liệu khoa học kỹ thuật, chứng từ thương mại, hồ sơ thầu…

Tính đến cuối tháng 3/2017, Nhất Tín Logistics đã có trên 170 điểm nhận trả hàng đến tuyến huyện của 63/63 Tỉnh thành khắp cả nước, có hơn 200 phương tiên vận tải các loại, và trên 10,000 m2 kho bãi đạt chuẩn quốc tế, xử lý hơn 30.000 vận đơn/ngày.

Công ty này hiện là đối tác chiến lược của các nhà bán lẻ, phân phối, sản xuất như: Thegioididong, FPT Shop, PSD, Amway, DHL, Samsung, LG, Sony, …

Mekong Capital có mạo hiểm khi rót vốn vào lĩnh vực cầm đồ?
Tiếp theo câu chuyện Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III) đầu tư vào một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khá nhiều điều tiếng ở Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư