Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quỹ ngoại Pyn Elite Fund đặt niềm tin vào FECON
Minh Hải - 26/04/2020 10:08
 
Quĩ đầu tư Phần Lan - Pyn Elite Fund vừa công bố thông tin mua thêm 500.000 cổ phiếu FCN của Công ty cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) thông qua giao dịch khớp lệnh trên sàn.
Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, nhưng FECON vẫn có những kết quả kinh doanh khả quan, trúng thầu thêm nhiều Dự án mới.
Từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch Covid-19 bùng phát ở Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới, nhưng FECON vẫn có những kết quả kinh doanh khả quan, trúng thầu thêm nhiều dự án mới

Sau giao dịch, số lượng sở hữu của Pyn Elite Fund tăng từ 19.919.379 cổ phiếu lên 20.419.379 cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu tăng từ 16,66% lên 17,08%. Ước tính Pyn Elite Fund đã chi ra hơn 4 tỷ đồng trong lần mua thêm này.

Hồi tháng 12/2019, Pyn Elite Fund cũng mua thêm 200.000 cổ phiếu FCN của FECON.

Tính đến thời điểm hiện tại, Pyn Elite Fund đã trở thành cổ đông lớn thứ 2 của FECON, sau cổ đông đứng đầu là Tập đoàn Raito Kogyo Nhật Bản đang nắm giữ 21,9 triệu cổ phần (tỷ lệ 18,34%).

Năm 2020, FECON đặt mục tiêu doanh số hơn 5.000 tỷ đồng.

Động thái nâng sở hữu tại FECON của Pyn Elite Fund nằm trong đợt phân bổ lại danh mục đầu tư của quỹ với ý tưởng: "Cổ phiếu nào mang lại tiềm năng tăng trưởng tốt nhất trong một đến hai năm sẽ là mục tiêu". Thể hiện sự tin tưởng của quỹ đến hoạt động của FECON trong thời gian tới. Sau khi thoái vốn khỏi hàng loạt cổ phiếu trên thị trường, ngoài việc nâng lượng sở hữu tại FECON - một "ông lớn" trong lĩnh vực hạ tầng, Pyn Elite Fund còn rót vốn vào "ông lớn" ngân hàng Vietinbank (CTG) và "ông lớn" điện lực" PV Power (POW) với kỳ vọng đạt lợi suất đầu tư cao trong tương lai.

Quay trở lại FECON, theo thông tin mới nhất, trong tháng 4/2020 công ty đã nhận được hàng loạt gói thầu mới như: Gói thầu thi công móng cọc Dự án LOTTE Mart thành phố Vinh với giá trị 25,7 tỷ đồng; Gói thầu thi công kết cấu và hoàn thiện cơ bản Dự án Trung tâm trưng bày, mua bán, cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn Toyota toàn cầu tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng với giá trị 121 tỷ đồng; Gói thầu thi công cọc Zone 6 dự án Hoa sen Đại Phước - Đại Phước Lotus tại Đồng Nai với giá trị trúng thầu 61 tỷ đồng; Gói thầu thi công kết cấu móng, nền nhà văn phòng, nhà xưởng và nhà ăn cho Dự án nhà máy bóng đèn của CTCP Tập đoàn Phượng Hoàng Xanh A&A tại Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội với giá trị 26,55 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động chính là thi công xây dựng, FECON cũng đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu phát triển các dự án đầu tư với 2 dự án điện gió, 2 dự án khu công nghiệp và 3 dự án hạ tầng đô thị ven đô. Gần đây nhất, cũng trong tháng 4/2020, CTCP Hạ tầng và Phát triển đô thị FECON (FCI&U) - một công ty con của FECON đã ký thoả thuận hợp tác với CTCP Đầu tư DLG Holdings để cùng nghiên cứu, phát triển dự án đô thị tại tỉnh Đồng Tháp với mục tiêu tiến tới đầu tư một Dự án thương mại dịch vụ, khách sạn kết hợp nhà ở quy mô khoảng 3 ha ven sông Tiền tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Doanh nghiệp Việt Nam mùa dịch Covid-19: FECON vẫn trúng thầu nhiều dự án mới
Bất chấp việc dịch Covid-19 đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Việt Nam cũng như thế giới, Công ty Cổ phần FECON (mã FCN - HoSE) cho...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư