Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
Quỹ SSIAM “bắt tay” Union Bank of Taiwan thành lập các quỹ đầu tư mới
Anh Hoa - 07/06/2024 11:45
 
Thương vụ hợp tác này nhằm gia tăng lượng triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan, hai bên sẽ thành lập các quỹ đầu tư mới.

Hiện Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Đài Loan, không chỉ đối với vốn đầu tư trực tiếp mà còn với dòng vốn đầu tư gián tiếp trên thị trường chứng khoán.

Dòng vốn từ Đài Loan thông qua các quỹ đầu tư liên tục tăng quy mô, cho thấy cho niềm tin của các định chế tài chính Đài Loan vào triển vọng tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm nâng hạng thị trường.

Công ty TNHH Union Securities Investment Trust (Union Securities Investment Trust Co.– USITC) – công ty thành viên của Ngân hàng hàng đầu Đài Loan Union Bank of Taiwan (UBOT) quyết định chọn Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) thành đối tác chiến lược. SSIAM hứa hẹn sẽ giúp các nhà đầu tư của USITC cũng như UBOT tiếp cận thị trường Việt Nam với lợi nhuận tối ưu.

Thương vụ được ký kết tại trụ sở USITC, thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)
Thương vụ được ký kết tại trụ sở USITC, thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc)

Đại diện SSIAM đánh giá, thỏa thuận này là bước khởi đầu để công ty tham gia vào thị trường Đài Loan.

Với vốn hiểu biết và kinh nghiệm của mình, SSIAM có thể kết hợp với USITC để phát triển các sản phẩm mới cạnh tranh tại chính thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Hai công ty mẹ của SSIAM và USITC cũng ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển, phối hợp mở rộng hệ thống khách hàng đồng thời tăng cường quan hệ đối tác bền chặt bằng việc hợp tác giữa hai công ty thành viên SSIAM và USITC.

Năm 2020, UBOT là ngân hàng đứng đầu nhóm 15 ngân hàng nước ngoài, ký khoản vay hợp vốn tín chấp trị giá 85 triệu USD với SSI. Các năm sau đó, UBOT luôn đóng vai trò là ngân hàng đứng đầu các khoản vay tín chấp hợp vốn nước ngoài - giá trị lần lượt 118 triệu USD (2021) và 145 triệu USD (2022) với SSI.

Đây đều là khoản vay tín chấp nước ngoài có giá trị lớn nhất trong ngành chứng khoán tại Việt Nam thời điểm bấy giờ,

Hiện Qũy SSIAM quản lý hơn 14.000 tỷ tài sản của các khách hàng. Trải qua 16 năm hoạt động, SSIAM đã mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội đầu tư tốt nhất thị trường thông qua nhiều loại hình qũy đầu tư đa dạng, hiệu quả như quỹ đầu tư tư nhân (private equity), qũy ETF, qũy mở…

SSIAM ra mắt Quỹ đầu tư tăng trưởng dài hạn Việt Nam
Quỹ sẽ đầu tư vào cổ phiếu chất lượng cao ở các nhóm ngành như hàng tiêu dùng, bán lẻ, ngân hàng thương mại, bất động sản, logistics…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư