Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quỹ TAEL muốn giải ngân khoảng 150 triệu USD ở Việt Nam
Anh Hoa - 22/03/2018 16:26
 
TAEL chuyên đầu tư vào các công ty tăng trưởng và nắm giữ cổ phần thiểu số nhưng đáng kể tại các công ty gia đình có nền tảng vững chắc.

Công ty quản lý quỹ đầu tư TAEL Partners (TAEL) tại khu vực Đông Nam Á vừa mời một số quỹ đầu tư là các định chế tài chính lớn và các quỹ chính phủ các nước đến TP.HCM để thảo luận về các vấn đề của quỹ cũng như tận dụng cơ hội này để quảng bá những câu chuyện thành công của thành phố này. Trong những năm trước, quỹ chọn Singapore, Penang (Malaysia) và Surabaya (Indonesia) để tổ chức sự kiện gặp gỡ này.

Năm 2017 đánh dấu một cột mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Các nhà đầu tư đến để tìm hiểu đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên ở TP.HCM như y tế, giáo dục, hàng tiêu dùng và hậu cần.

Vinasun là một trong 8 khoản đầu tư của TAEL tại Việt Nam
Vinasun là một trong 8 khoản đầu tư của TAEL tại Việt Nam

TAEL chuyên đầu tư vào các công ty tăng trưởng và nắm giữ cổ phần thiểu số nhưng đáng kể tại các công ty gia đình có nền tảng vững chắc. Được thành lập năm 2007, TAEL có  trụ  sở  tại  Singapore  và  văn  phòng  tại  các  nước  Malaysia,  Indonesia,  Thailand, Philippines và Việt Nam.

TAEL hiện đang quản lý khối tài sản hơn 1 tỷ USD cho các nhà đầu tư tổ chức, các quỹ đầu tư của nhà nước, các công ty gia đình và các quỹ từ châu Á (đặc biệt là Asean), Bắc Mỹ, châu Âu và khu vực Trung Đông.

Tại Việt Nam, TAEL đang quản lý quỹ thứ hai (TAEL Two). Từ năm 2013, quỹ đã đầu tư và cam kết ở Việt Nam gần 175 triệu USD trong 8 công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau như y tế, lương thực và nông nghiệp, giáo dục, phân phối tiêu dùng, vận chuyển và bất động sản. Với các tên tuổi như Cotec Healthcare, Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ (IAE), Tập đoàn PAN, GTNFoods, Taxi Vinasun, Vietnam Trade Alliance…

6 trong số 8 công ty đó ở TP.HCM, hoạt động trong các lĩnh vực từ chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, phân phối tiêu dùng, vận chuyển đến bất động sản. Do đó, TAEL xác định TP.HCM là thị trường trọng điểm trong chiến lược đầu tư của quỹ.

Ông Michael Sng, Giám đốc điều hành TAEL cho biết, Việt Nam thị trường trọng điểm trong hai năm qua và dự kiến trong các năm tiếp theo. Tỷ trọng vốn đầu tư cho thị trường này hiện chiếm 25% tổng vốn đầu tư của Quỹ và dự kiến sẽ gia tăng trong thời gian tới. Quỹ kỳ vọng sẽ giải ngân thêm khoảng 150 triệu USD ở Việt Nam.

Nhận visa sang Mỹ, NutiFood bước chân vào quỹ đạo mới
Sau vài lần lao đao vì những cái bắt tay không đáng có với đối tác chiến lược trong và ngoài nước, “viên ngọc thô” NutiFood lại miệt mài làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư