Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Xuất hiện quỹ đầu tư triệu USD Singapore vào SMEs công nghệ Việt
Anh Hoa - 16/12/2017 08:40
 
Tập đoàn Blocform Singapore vừa ra mắt Quỹ đầu tư Blocform Capital Investment chuyên rót vốn vào các SMEs trong lĩnh vực công nghệ.
Trường mầm non SUNRISE nhận khoản đầu tư từ Quỹ Blocform
Trường mầm non SUNRISE nhận khoản đầu tư từ Quỹ Blocform

Tại hội nghị “Giải mã công nghệ 4.0 - cơ hội và lợi ích cho doanh nhân & SMEs” do Công ty Global Top Stars tổ chức, Tập đoàn Blocform Singapore thể hiện nỗ lực trong việc giúp cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam những cái nhìn chuyên môn hơn và cách tiếp cận hiệu quả công nghệ 4.0.

Đặc biệt, nhằm giúp các SMEs tiếp cận nguồn vốn đầu tư công nghệ, Tập đoàn này đã chính thức ra mắt Quỹ đầu tư. Ngay sau đó, Quỹ đã rót vốn vào 3 dự án đầu tiên: Hệ thống trường mầm non SUNRISE, Công Ty Cổ Phần IVEDA Viet Nam và Công ty GLOBAL TOPSTAR tại Hoa Kỳ.

Không tiết lộ quy mô vốn của Quỹ cũng như số vốn cụ thể được rót vào 3 doanh nghiệp này nhưng đại diện quỹ cho biết, số vốn giao động từ 100.000 USD đến 1 triệu USD/doanh nghiệp. Ưu tiên các ngành nghề liên quan đến công nghệ 4.0, Công nghệ sinh học, giáo dục, TMĐT, và các ý tưởng startup.

Nhân dịp này, Global Top Stars - Công ty công nghệ được sở hữu bởi các chuyên gia người Mỹ gốc Việt đã giới thiệu ứng dụng trên mobile dành cho nghệ sĩ với nền tảng điện toán đám mây. Đây được xem là ứng dụng hiệu quả và là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp người nổi tiếng quản lý và tương tác cùng fan hâm mộ thông qua các chức năng hỗ trợ độc đáo như: xem tất cả video âm nhạc, kết nối fan thông qua hình thức chat, comment, livestream, cũng như trang tin và mua sắm online.

Global Top Stars còn giới thiệu thêm một số ứng dụng công nghệ 4.0 trong Smart City, Smart Home và Smart School hỗ trợ con người trong hoạt động sống hàng ngày. Ngoài ra các ứng dụng tiền điện tử, tiền thông minh sẽ giúp khách hàng trong quá trình mua sắm và quản lý chi tiêu.

Những sản phẩm công nghệ của Global Top Star đã được chuyển giao đến nhiều quốc gia phát triển như Úc, Singapore, Trung quốc, Thailand.

Doanh nhân Nguyễn Đình Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn EDX: Sẽ có “người khổng lồ Alibaba” phiên bản Việt
Ví mình như một chiến binh Saiyan trong truyện Bảy viên ngọc rồng, sau mỗi trận chiến ngày càng mạnh mẽ hơn, Chủ tịch Nguyễn Đình Hùng của Tập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư