Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao công trình nước sạch cho học sinh tại Yên Bái
Hoàng Nam - 11/08/2023 17:57
 
Kể từ năm 2019, Quỹ Toyota Việt Nam đã triển khai thực hiện Dự án cung cấp nước sạch cho 8 điểm trường, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho hơn 2.400 thầy cô giáo, học sinh và hộ dân xung quanh.

Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) phối hợp cùng Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa bàn giao công trình nước sạch tại trường Tiểu học - THCS Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Hệ thống cung cấp nước sạch bao gồm giếng khoan, hệ thống lọc và bồn chứa nước này sẽ góp phần cung cấp nguồn nước sạch để phục vụ nhu cầu của hơn 400 học sinh, thầy cô giáo và các hộ dân xung quanh.

Hơn 400 học sinh, thày cô giáo và các hộ dân xung quanh được hưởng lợi từ hệ thống nước sách vừa bàn giao 

Nước sạch là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất trong đời sống con người và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển an sinh xã hội. Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn nước sạch tại các khu vực vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều khó khăn và thách thức do điều kiện tự nhiên và kinh tế.

Trước đó, nằm trong kế hoạch triển khai năm 2023, vào tháng 5/2023, Quỹ Toyota Việt Nam đã bàn giao công trình nước sạch cho Trường Tiểu học IaKa, xã IaKa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai và Trường Mẫu giáo Ninh Điền, xã Ninh Điền, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ, với việc xây dựng công trình này, Quỹ Toyota Việt Nam hy vọng sẽ cải thiện được điều kiện sinh hoạt cũng như góp phần đảm bảo sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần cho các thầy cô và các em học sinh, từ đó, chất lượng dạy và học tại trường có thể ngày càng được nâng cao.

Toyota Việt Nam tiếp tục trợ giúp doanh nghiệp nội về công nghiệp hỗ trợ
Đặc biệt, trong năm nay, Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp sẽ triển khai mở rộng chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cho các nhà cung cấp thuần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư