
-
Nhiều dự án tại huyện Phù Cát phải xong giải phóng mặt bằng trong cuối tháng 3/2025
-
Hiệu chỉnh Dự án thành phần 1A Tân Vạn - Nhơn Trạch
-
Thủ tướng đồng ý đầu tư công cao tốc Quy Nhơn - Pleiku trị giá 36.594 tỷ đồng
-
Bóc tách động lực tăng trưởng: Dư địa nằm ở khu vực tư nhân
-
Hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh; 3.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát -
Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư
Ngày 4/5, đại diện Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (thuộc bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đang hoàn tất các công tác sửa chữa, bổ sung một số hạng mục liên quan theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đối với giai đoạn 1 Dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan (chiều dài 66km), đoạn từ ngã ba La Sơn, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế đến bùng binh Hòa Liên (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).
Cũng theo thông tin từ đại diện Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện chỉ cần thông qua được phần kiểm tra, đánh giá về hệ thống phòng cháy chữa cháy thì giai đoạn 1 của Dự án sẽ đủ các điều kiện để có thể thông xe.
“Chúng tôi cũng đã gửi giấy mời cho Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ – Bộ Công an từ trước Lễ. Nếu đợt này họ sắp xếp bố trí được thời gian vào kiểm tra và thông qua phần nghiệm thu thì tuyến đường có thể được thông xe trong tháng 6 như đúng kế hoạch. Có thể nói, sau nhiều năm triển khai thực hiện, chúng tôi mong muốn cũng như quyết tâm sớm đưa vào vận hành khai thác tuyến đường để phục vụ người dân đi lại thuận lợi”, đại diện Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh cho biết.”.
![]() |
Giai đoạn 1 tuyến cao tốc La Sơn- Túy Loan đoạn La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) đi Hòa Liên (huyện hòa Vang, Đà Nẵng) đã cơ bản hoàn thành. |
Đại diện Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh thông tin thêm, hiện các cơ quan chức năng liên quan vẫn chưa có quyết định chính thức đối với phương án thu phí sử dụng đối với tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan trong giai đoạn 1, do vậy, trong giai đoạn đầu sau khi đưa vào thông xe, các phương tiện lưu thông qua tuyến có thể sẽ chưa phải mất phí.
Dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan khởi công ngày 22/12/2013 với tổng chiều dài 77,5 km; bắt đầu từ ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) và kết thúc tại nút giao Túy Loan (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Dự án có tổng mức đầu tư ban đầu là 11.486 tỉ đồng theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao). Dự án có quy mô nền đường cao tốc 4 làn xe, dự kiến đấu nối với đầu tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại vị trí ngã tư Túy Loan.
Trong giai đoạn 1, đoạn tuyến La Sơn - Hòa Liên từ km 0-km 66 sẽ được đưa vào khai thác vận hành với tiêu chuẩn của đường cấp III, bề ngang mặt đường 11m, phân thành 2 làn xe chiều đi và chiều về, tốc độ quy định từ 60-80km/h. Đến giai đoạn tiếp theo, Dự án sẽ được đầu tư mở rộng lên thành 4 làn xe với bề ngang 23-24m tương tự tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.

-
Bóc tách động lực tăng trưởng: Dư địa nằm ở khu vực tư nhân -
Hơn 6.200 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hòa Ninh; 3.200 tỷ đồng nâng cấp sân bay Phù Cát -
Thêm 3 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam tìm được nhà đầu tư -
Chính thức bổ sung Sân bay Gia Bình vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc -
Dừng thẩm định Dự án đầu tư 2 bến container cảng Liên Chiểu -
Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công -
Huế xác định 8 nhóm giải pháp trong Chương trình xúc tiến đầu tư năm 2025
-
1 Thúc trụ cột tăng trưởng đầu tư công
-
2 Đề xuất Thủ tướng có quyền kiến nghị bỏ phiếu tín nhiệm bộ trưởng không hoàn thành nhiệm vụ
-
3 Hà Nội sẽ xử lý vi phạm giao thông qua 600 cụm camera giám sát 24/24h
-
4 Trình Quốc hội cơ chế đặc thù để năm 2030 vận hành Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận
-
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Agribank tiếp tục triển khai cho vay trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác trong năm 2025
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"