Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam tại Hội An
Hoàng Anh - 18/03/2018 08:03
 
Chiều 18/3, tại thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), Công ty cổ phần quản lý biểu diễn Việt Quốc tổ chức giới thiệu chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh “Ký ức Hội An”. Đây là chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Với thông điệp “Một ngày Hội An – Trăm năm hoài cổ”, chương trình nghệ thuật biểu diễn thực cảnh "Ký ức Hội An" là con thuyền lớn đưa khán giả cập bến thương cảng Hội An thế kỷ 16-17 để chứng kiến những thăng trầm của phố Hội trải suốt dòng thời gian 400 năm lịch sử, nơi giao thoa văn hoá, điểm nối nước Việt vào con đường tơ lụa trên biển huyền thoại.

Theo Ban tổ chức, đây là chương trình nghệ thuật  có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, với không gian biểu diễn trải rộng 25.000m2. Các điển tích tình yêu, các câu chuyện thời cuộc được kể bởi nghệ thuật biểu diễn đỉnh cao của gần 500 diễn viên. Dự kiến, mỗi suất diễn “Ký ức Hội An” sẽ phục vụ khoảng hơn 3000 khán giả.

Ban tổ chức giới thiệu chương trình nghệ thuật Ký ức Hội An.
Ban tổ chức giới thiệu chương trình nghệ thuật "Ký ức Hội An".

Ông Đào Quang Tùng- Tổng giám đốc Công ty cổ phần quản lý biểu diễn Việt Quốc cho biết: “Ký ức Hội An là sản phẩm sáng tạo xuất phát từ tình yêu thiết tha với lịch sử - văn hoá Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung. Chương trình được thực hiện sau hơn 2 năm lên ý tưởng và 2 năm triển khai thực hiện, với sự tham gia của đội ngũ cố vấn bao gồm những chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật, lịch sử như nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà Hội An học Hoàng Đạo Kính …, chương trình sẽ góp phần vào sứ mệnh quảng bá văn hoá – lịch sử và vẻ đẹp Hội An đến với du khách trong và ngoài nước”.

Một hoạt cảnh trong chương trình nghệ thuật Ký ức Hội An được các diễn viên biểu diễn tại lễ ra mắt.
Một hoạt cảnh trong chương trình nghệ thuật "Ký ức Hội An" được các diễn viên biểu diễn tại lễ ra mắt.

Chương trình nghệ thuật “Ký ức Hội An” được kỳ vọng sẽ trở thành đặc sản du lịch ở phố Hội, góp phần gia tăng thời gian trải nghiệm và mức chi tiêu của du khách tại Hội An. Được biết chủ đầu tư sẽ  lấy chương trình nghệ thuật này làm hạt nhân để  phát triển mô hình Công viên văn hoá Ấn tượng Hội An, toạ lạc tại một cồn nổi trên sông Hoài thuộc địa bàn hai phường Cẩm Châu và Cẩm Nam. Công viên này sẽ tái hiện không gian thương cảng Hội An vào những thế kỷ hoàng kim, tạo không gian tương tác cho du khách với văn hoá truyền thống của vùng đất xứ Quảng. Dự kiến Công viên Ấn tượng Hội An sẽ ra mắt vào tháng 4/2018.

Về Hội An xem đúc tượng ông Táo
Gần đến ngày 23 tháng Chạp, người dân làng gốm Thanh Hà (thành phố Hội An, Quảng Nam) lại tất bật đúc tượng ông Táo để cung cấp cho nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư