Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Ra mắt Chương trình SheMeansBusiness - Quản lý tài chính để phát triển doanh nghiệp bền vững
Khánh Linh - 12/09/2021 12:18
 
SheMeansBusiness hay Phụ nữ là doanh nhân là một sáng kiến của Facebook, chính thức được mở rộng hoạt động ở Việt Nam.
.
Lễ ra mắt Chương trình SheMeansBusiness - Quản lý tài chính để phát triển doanh nghiệp bền vững được tổ chức trực tuyến

Có mặt ở Việt Nam từ năm 2017, Chương trình SheMeansBusiness nhằm hỗ trợ các doanh nhân nữ kỹ năng số cần thiết để xây dựng và phát triển doanh nghiệp.

Tuy nhiên, những khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh do tác động của Covid-19 đang tác động rất lớn tới các doanh nghiệp, trong đó có khu vực doanh nghiệp  nhỏ và vừa, doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Đây là lý do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) đề nghị mở rộng  thành Chương trình SheMeansBusiness - Quản lý tài chính để phát triển doanh nghiệp bền vững.

Theo đó, Chương trình sẽ bao gồm đào tạo, mở rộng kiến thức về tài chính cho nữ chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Chương trình mong muốn hỗ trợ các nữ doanh nhân, nữ chủ doanh nghiệp mở rộng kiến thức về quản lý tài chính, để có những quyết sách phù hợp, tăng khả năng chống chịu với những biến động của thị trường.

Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam chia sẻ: “Sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng, chuỗi lao động, mất hoặc thu hẹp thị trường cả đầu vào và đầu ra trong bối cảnh các doanh nghiệp phải gồng mình vừa phòng chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh đã làm gia tăng chi phí, thiếu vốn, khó kiểm soát được dòng tiền. Vì vậy mở rộng kiến thức về tài chính đối với chủ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ là 1 trong những công cụ giúp doanh nghiệp kiểm soát rủi ro, tăng khả năng chống chịu và phục hồi sau đại dịch”.

Bà Beth Ann Lim, Giám đốc, Chương trình Chính sách và Quan hệ chính phủ, Facebook tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cũng đồng tình khi cho rằng, đào tạo kiến thức quản lý tài chính doanh nghiệp là một nhiệm vụ vô cùng thiết yếu để có thể giúp các doanh nghiệp do nữ làm chủ tại Việt Nam và các nước khác phát triển bền vững.

“Chương trình SheMeansBusiness phản ánh cam kết lâu dài của Facebook nhằm hỗ trợ sự phát triển kinh tế của phụ nữ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, trong đó chương trình tập trung lớn vào những nỗ lực phục hồi kinh tế toàn diện và bao hàm”, bà Beth Ann Lim nói. Bà cũng là Quản lý toàn cầu Chương trình SheMeansBusiness.

Cùng với Lễ ra mắt Chương trình SheMeansBusiness, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo trực tuyến “Giải pháp hỗ trợ doanh nhân nữ vượt qua khủng hoảng.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu đại diện đến từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Cục phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (MPI); Ngân hàng phát triển châu Á (ADB); IFC; BIDV; VISA và hơn 100 đại biểu là đại diện các cơ quan, tổ chức quốc tế, các hiệp hội và các doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Hội thảo là một trong những nỗ lực của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ những thông tin về chính sách, các gói hỗ trợ của chính phủ, các chương trình, sáng kiến của các tổ chức trong và ngoài nước trong việc hỗ trợ doanh nhân nữ vượt qua các khó khăn gây ra bởi đại dịch Covid-19.

Công điện của Thủ tướng: Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất đảm bảo an toàn
Ngày 16/8/2021, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký ban hành Công điện 1081/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư