Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ra mắt cuốn sách "Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh"
Ninh Trang - 04/11/2021 14:36
 
Đầu tư bất động sản, đối với Trần Minh, giống như một hành trình, càng làm, càng thấy hấp dẫn và càng mong muốn khám phá và chia sẻ nhiều hơn.

Dự án sách đầu tay mang tựa đề “Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh” vừa ra mắt không chỉ là một cuốn sách đơn thuần về cơ hội đầu tư bất động sản cá nhân, mà đó còn là cả một hành trình trải nghiệm “được” và “mất” từ một F0 đến vị thế một nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp như hiện tại của Trần Minh.

1.

Gần chục năm lăn lộn với thị trường, từ bước chân ban đầu với vai trò tư vấn và phát triển mảng Digital Marketing đến trực tiếp theo đuổi và trở thành nhà môi giới cá nhân chuyên nghiệp hiện tại, như chính những chia sẻ mà Trần Minh nhắc tới ở lời giới thiệu đầu tiên của cuốn sách, bất động sản là một lĩnh vực đầy lôi cuốn nhưng cũng đầy thử thách với bất kỳ ai, dù là người mới hay là người cũ, dù vốn nhiều hay vốn ít.

Ở đó, “vốn” chỉ là một phần rất nhỏ và không chỉ mang ý nghĩa là tiền mà đó còn là kiến thức, kinh nghiệm, vốn sống và cũng như khả năng bén nhạy với cơ hội thời cuộc. Giai đoạn phát triển nóng của thị trường bất động sản vừa qua (từ 2014 – nay), rất nhiều người đã giàu lên từ bất động sản, thế nhưng một bộ phận số đông là thua lỗ, rơi vào tình trạng suy kiệt tài chsinh bởi lừa đảo, bởi đầu tư sai, thậm chí gia đình ly tán…

Một thực tế hiện tại, phần lớn các nhà đầu tư bất động sản cá nhân có đặc điểm giống nhau, là luôn bị hấp dẫn bởi “chiến lược bám đuôi” các con sóng tin đồn, nhưng cũng vì thế mà họ rất dễ dàng bị… đánh úp một cách bất ngờ. Đầu tư bất động sản bằng “lý trí” hay “cảm xúc” là một câu hỏi thực sự không dễ trả lời, bởi thực tế, sau mỗi đợt sóng là lại xuất hiện một lớp người giàu lên, trong đó, có cả những người mới vào nghề chưa lâu.

Ngó chỗ này một tí, đi chỗ kia một tí, tôi - một người cũng đã từng thử sức một vài lần với sóng bất động sản. Có thắng nhưng đa phần là thua, và sau mỗi lần như vậy, tôi vẫn tự nhủ rằng lần sau nhất định không để “cảm xúc lấn át lý trí như vậy được”.

“Chìa khóa cho sự thành công đôi khi nằm ở sự quyết đoán. Thế nhưng trước khi có sự quyết đoán thì phải có một kế hoạch và mục tiêu thật cụ thể cho việc đầu tư bất động sản của mình”, Trần Minh nói và cho biết một mục tiêu cụ thể và không phi lý sẽ đảm bảo bạn duy trì được lý trí khi đánh giá một dự án có thực sự tiềm năng hay không hay chỉ qua lời đồn thời của “đội lái”.

Ai cũng có ước mơ trở thành một người giàu có, đặc biệt là giàu có một cách thụ động từ các tài sản bất động sản, thế nhưng, như Trần Minh chia sẻ, đầu tư bất động sản đòi hỏi phải có sự tính toán một cách chặt chẽ về điều kiện tài chính cá nhân cũng như chuyển động của dòng tiền. Có những mảnh đất đôi khi lãi ở trên giấy bởi nhà đầu tư không cách nào thanh khoản được sang nhà đầu tư khác với mức giá đó, và chấp nhận mất trắng bởi đó là mức giá bị đẩy lên “ảo” với các đội lái.

Ở vào thời đại của thế giới phẳng, rất ít những người bán tự tin nói rằng sản phẩm bất động sản của mình vượt trội về đặc tính và công nghệ. Họ thuyết phục khách hàng bằng các giá trị cảm xúc khác, gọi cầu kỳ là "bán trải nghiệm", còn lại nôm na, là kể chuyện hay. Thái độ và cách ứng xử như thế nào với vấn đề này, theo Trần Minh, cách duy nhất có lẽ là đọc, học và nghe lời tư vấn nhiều hơn từ những người có kiến thức trong ngành.

2.

Trở lại với dự án sách “Đầu tư bất động sản cá nhân cùng Trần Minh”, tôi sẽ không chia sẻ rằng có cuốn sách này, người đọc có thể tham gia ngay và trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp. Thực tế, trên thị trường hiện nay, trước Trần Minh, có hàng trăm đầu sách khác nhau chia sẻ về cách thức trở thành nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp với tác giả là cả những nhà đầu tư nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đọc đều có thể lựa chọn để đọc nó.

Tuy nhiên, tôi ấn tượng với cuốn sách của Trần Minh, với những góc nhìn và tư duy về đầu tư bất động sản từ trải nghiệm trực tiếp của anh và cả những bài học, lời khuyên chân thành của anh dành cho những người có mong muốn nhưng chưa thực sự đủ sẵn sàng để dấn thân vào lĩnh vực bất động sản, một lĩnh vực “hot”, đầy tiềm năng, đầy cơ hội nhưng cũng lắm gian truân và đầy trắc trở.

Trong đó, áp lực và phải dồn tâm huyết hết sức bao gồm cả thời gian, tiền bạc và sức khỏe là điều gần như bắt buộc nếu muốn trở thành một nhà đầu tư bất động sản cá nhân chuyên nghiệp. Có những người số vốn rất mỏng nhưng vẫn biết cách vận dụng để gia tăng tài sản gấp nhiều lần, nhưng cũng có những người lại theo chiều hướng ngược lại.

Ai cũng có cơ hội trở thành nhà đầu tư bất động sản cá nhân chuyên nghiệp, quan trọng là cách nắm bắt và nhận ra các cơ hội đầu tư thực sự phù hợp với mình.

Liên hệ đặt sách:
Hotline: 0972191088
Website: sachtranminhbds.com
Sửa Luật Kinh doanh bất động sản: Cá nhân không được làm môi giới độc lập
Những khuyết tật của thị trường bất động sản ít nhiều có sự tiếp tay của những “sàn giao dịch” tự phát và những nhân viên môi giới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư