Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 31 tháng 08 năm 2024,
Ra mắt dự án Gạo xanh - Green Rice, cung cấp lương thực cho trẻ em nghèo
Gia Hân - 30/08/2024 14:27
 
Sáng ngày 30/8, Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam phối hợp với Mạng lưới Nông dân Farmers Việt Nam ra mắt Dự án “Gạo xanh - Green Rice”, với mục tiêu cải thiện chất lượng gạo, cung cấp lương thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại lễ ra mắt, Ban Tổ chức đã trao tặng quà và gạo từ dự án cho hơn 100 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng SOS Gò Vấp. Ảnh: Gia Hân

Mục tiêu của Dự án không chỉ hướng đến việc cung cấp lương thực cho những hoàn cảnh khó khăn, trẻ em yếu thế đặc biệt là trẻ em vùng cao, dân tộc thiểu số, mà còn nhấn mạnh vào sự phát triển bền vững trong nông nghiệp.

Theo đó, các nông dân tham gia dự án được khuyến khích sử dụng các phương pháp canh tác thân thiện với môi trường, đảm bảo chất lượng gạo đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cao nhất. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, mà còn góp phần bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Ngân hàng thực phẩm Việt Nam, sáng lập dự án chia sẻ: “Gạo xanh - Green Rice không chỉ là một giải pháp nhân đạo mà còn là một biểu tượng cho sự đổi mới trong việc sử dụng công nghệ số để xây dựng một hệ thống lương thực bền vững và nhân ái trong thời gian tới, góp phần tạo dựng một xã hội công bằng và phát triển toàn diện”.

Dự án còn đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản, từ đó hỗ trợ đời sống kinh tế của nông dân. Thông qua việc kết nối trực tiếp giữa nông trại và mạng lưới các Ngân hàng thực phẩm tại địa phương. “Gạo xanh - Green Rice” còn giúp giảm thiểu lãng phí thực phẩm và đảm bảo rằng gạo được chuyển đến những người thực sự cần trong cộng đồng.

Điểm nổi bật của dự án là việc ứng dụng công nghệ thông qua website và ứng dụng Green Rice. Khi truy cập vào Green Rice, các doanh nghiệp, nông dân và cộng đồng có thể dễ dàng kết nối và hợp tác với nhau. Không chỉ tạo ra một mạng lưới phân phối hiệu quả và minh bạch, dự án còn giúp các cơ sở bảo trợ xã hội như mái ấm nhà mở, trường học vùng cao có thể tiếp cận nguồn tài trợ về gạo một cách kịp thời.

Ngoài ra, trong các tình huống khẩn cấp như bão lũ và thiên tai, Green Rice đóng vai trò như một bản đồ hướng dẫn, giúp điều phối và phân phối gạo đến những khu vực bị ảnh hưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Điều này đảm bảo rằng sự hỗ trợ sẽ đến đúng nơi và đúng thời điểm, giúp giảm thiểu thiệt hại và hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn.

Dự án “Gạo xanh - Green Rice, chương trình "Gạo cho em - Rice For The Children” sẽ tiếp nhận và đảm bảo cung cấp nguồn gạo ổn định, chất lượng cho các em học sinh và gia đình gặp khó khăn, nhằm giúp cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em, đặc biệt là trẻ em các khu vực nông thôn hoặc vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số.

Indonesia mua thêm 350.000 tấn gạo, cơ hội cho Việt Nam
Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa mở thầu mua thêm 350.000 tấn gạo trắng 5% tấm, với các nhà cung cấp tiềm năng là Việt Nam, Pakistan và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư