-
Mailand Hanoi City tưng bừng ngày hội Sản phẩm Nông nghiệp và Làng nghề lần thứ 3 -
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá dịp cuối năm 2024 -
Tôm Việt vào tầm ngắm, doanh nghiệp tìm giải pháp để tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ -
Kích cầu tiêu dùng hàng sản xuất trong nước dịp cuối năm -
Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Đồng bằng Bắc Bộ 2024: Thúc đẩy nông nghiệp hiện đại và kết nối thị trường -
Thêm nhiều mặt hàng mới thông quan qua Cửa khẩu Bắc Luân II - Móng Cái
Indonesia thông báo mua thêm 350.000 tấn gạo trắng 5% tấm, với các nhà cung cấp Việt Nam, Pakistan và Thái Lan. |
Theo thông báo mới nhất từ Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog), quốc gia này đang tăng cường nhập khẩu gạo trong tháng 8/2024 với sảnlượng lên đến 350.000 tấn, cao nhất từ trước đến nay.
Indonesia yêu cầu gạo trắng 5% tấm được sản xuất trong năm 2024, với các nguồn cung ưu tiên từ Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Myanmar và Pakistan. Sự gia tăng đột ngột trong lượng gạo mời thầu từ 320.000 tấn lên 350.000 tấn là phản ứng của Indonesia đối với việc không đạt được mục tiêu mua sắm trong tháng 7, khi chỉ mua được khoảng trên 200.000 tấn, dù đã mở thầu với số lượng lớn.
Đây là cơ hội quan trọng cho các nhà xuất khẩu gạo, đặc biệt là từ Việt Nam, trong bối cảnh thị trường gạo quốc tế đang có nhiều biến động.
Được biết, trong năm nay, Indonesia đã mở thầu mua hơn 2,5 triêu tấn gạo, với Việt Nam, Thái Lan, Myanmar và Pakistan là những nhà cung cấp chính. Trong đợt mở thầu gần nhất (vào tháng 7 vừa qua) để mua 320.000 tấn gạo, 7/12 gói thầu của doanh nghiệp Việt Nam đã trúng thầu, với số lượng 185.000 tấn. Trong đó, VinaFood 1 là đơn vị trúng thầu nhiều nhất, 104.000 tấn.
Điều này cho thấy ,gạo Việt Nam vẫn giữ được sức cạnh tranh tốt so với các nguồn cung khác.
Indonesia cũng cho biết, nước naỳ có thể nhập khẩu đến 4,3 triệu tấn gạo thay vì 3,6 triệu tấn như thông báo từ đầu năm 2024. Lý do là, sản lượng gạo mà quốc gia này sản xuất từ đầu năm đến tháng 8/2024 thấp hơn 9,5% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính đến ngày 15/7/2024, sản lượng lúa thu hoạch của cả nước đạt khoảng 25 triệu tấn, tăng 2% so với cùng kỳ. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tính toán, năm 2024, sản xuất lúa gạo ước đạt khoảng 43,4 triệu tấn thóc, đảm bảo an ninh lương thực quốc gia và có thể dành khoảng 7,6 triệu tấn gạo cho xuất khẩu.
Số liệu từ Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 5,18 triệu tấn gạo với kim ngạch 3,27 tỷ USD, tăng 5,8% về lượng và tăng 25,1% trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Lợi thế cho các nhà xuất khẩu gạo nước ta là giá xuất khẩu vẫn ở mức cao. Giá xuất bán trung bình của gạo Việt trong 7 tháng qua đạt 632,2 USD/tấn, tăng 18,2% so với cùng kỳ
Theo dữ liệu của S&P Global, trong tuần kết thúc vào ngày 23/8, giá FOB (giá bán từ cảng của người bán) của gạo trắng 5% tấm Thái Lan tăng 11 USD, lên 570 USD/tấn. Trong khi đó, giá FOB của gạo trắng 5% tấm Việt Nam tăng 10 USD lên 564 USD/tấn. Còn giá gạo trắng 5% của Pakistan đang ở mức 540 USD/tấn, không tăng trong tuần qua.
-
Hà Nội tăng cường các biện pháp điều hành, bình ổn giá dịp cuối năm 2024 -
Xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho nông sản, đặc sản vùng miền -
Công nghệ số: “Chìa khóa” tối ưu hóa quản lý chăn nuôi -
Hà Nội bảo đảm nguồn cung nông sản Tết Ất Tỵ 2025 -
Giá xăng RON 95 tiến sát 21.000 đồng/lít -
Tôm Việt vào tầm ngắm, doanh nghiệp tìm giải pháp để tiếp tục xuất khẩu sang Mỹ -
Kích cầu tiêu dùng hàng sản xuất trong nước dịp cuối năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/12 -
2 Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để cơ quan nhà nước là "vùng trú ẩn an toàn" cho cán bộ yếu kém -
3 Tinh gọn bộ máy cần hành động quyết liệt theo tinh thần “vừa chạy vừa xếp hàng" -
4 Đề xuất đầu mối đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14D, tỉnh Quảng Nam -
5 Thanh khoản “căng”, ngân hàng nhỏ cắn răng vay vốn đắt
- Bà Rịa - Vũng Tàu tinh gọn để phát triển
- Giọng hát hay Hà Nội, sức hút của một biểu tượng âm nhạc Thủ đô
- FPT tăng tốc chinh phục thị trường AI Nhật Bản: Cơ hội lớn cho nhân tài công nghệ
- Chailease Việt Nam vinh dự đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2024
- Olam Agri Việt Nam với sứ mệnh chuyển đổi lương thực, thức ăn chăn nuôi, chất xơ
- Herbalife Việt Nam và VTV3 khép lại mùa thứ hai của Chương trình “Sinh viên thế hệ mới”