-
TP.HCM tập trung xử lý dứt điểm các dự án vướng mắc, tồn đọng kéo dài -
Quảng Ngãi vượt chỉ tiêu xây dựng nhà ở xã hội năm 2025 -
Đưa cao nguyên Di Linh thành động lực phát triển mới cho Lâm Đồng -
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại
![]() |
Cụ thể, do tổng mức đầu tư Dự án này thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia; đồng thời, trong bối cảnh nguồn lực đầu tư còn nhiều khó khăn như hiện nay, Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam bảo lưu kết quả nghiên cứu.
Bộ GTVT cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam chủ động rà soát hình thức đầu tư để phối hợp, đề xuất kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu nhằm sớm triển khai dự án làm cơ sở báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt nối từ Vientiane của Lào đến Vũng Áng của Việt Nam được thực hiện bởi cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã hoàn thành và Bộ GTVT đã tổ chức tiếp nhận kết quả, bàn giao cho đơn vị thụ hưởng là Cục Đường sắt Việt Nam vào ngày 3/5/2018.
Trước đó, vào cuối tháng 7/2018, Cục Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT rà soát kết quả nghiên cứu Dự án hỗ trợ kỹ thuật nêu trên cho thấy Dự án có tổng chiều dài dự kiến 554,73km (điện khí hóa, khổ 1.435mm), trong đó phạm vi thuộc lãnh thổ Việt Nam từ đèo Mụ Giạ đến cảng Vũng Áng dài 102,74km; tổng mức đầu tư dự án khoảng 5,062 tỷ USD (trong đó: phía Lào khoảng 3,508 tỷ USD; phía Việt Nam khoảng 1,554 tỷ USD).
Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, trước mắt đầu tư đoạn từ Thakhek - Vũng Áng có chiều dài khoảng 241,92km (trong đó: phía Lào khoảng 139,18km với chi phí khoảng 1,255 tỷ USD; phía Việt Nam khoảng 102,74km với chi phí khoảng 1,554 tỷ USD). Dự kiến hình thức đầu tư theo mô hình hợp tác công tư (PPP) và kế hoạch thực hiện dự án được đề xuất trong 7 năm (từ 2018 - 2024).
-
Đề nghị xác lập quyền sở hữu toàn dân về tài sản của Dự án đoạn tránh TP. Thanh Hóa -
Khánh thành khu công nghiệp mới của hệ thống Sonadezi tại tỉnh Lâm Đồng -
Thông xe kỹ thuật Quốc lộ 4B: Mở trục kết nối chiến lược phía Đông Lạng Sơn -
Cần Thơ: Hiệu quả thiết thực từ đa dạng hóa phương thức xúc tiến đầu tư - thương mại -
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
Chính sách giao đất, cho thuê đất tại Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Giải ngân vốn đầu tư công tăng gần 26.000 tỷ đồng so với tuần trước
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

