-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
Cụ thể, do tổng mức đầu tư Dự án này thuộc tiêu chí dự án quan trọng quốc gia; đồng thời, trong bối cảnh nguồn lực đầu tư còn nhiều khó khăn như hiện nay, Bộ GTVT giao Cục Đường sắt Việt Nam bảo lưu kết quả nghiên cứu.
Bộ GTVT cũng giao Cục Đường sắt Việt Nam chủ động rà soát hình thức đầu tư để phối hợp, đề xuất kêu gọi các nhà đầu tư quan tâm tiếp tục hoàn thiện nghiên cứu nhằm sớm triển khai dự án làm cơ sở báo cáo Bộ GTVT xem xét, quyết định.
Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt nối từ Vientiane của Lào đến Vũng Áng của Việt Nam được thực hiện bởi cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã hoàn thành và Bộ GTVT đã tổ chức tiếp nhận kết quả, bàn giao cho đơn vị thụ hưởng là Cục Đường sắt Việt Nam vào ngày 3/5/2018.
Trước đó, vào cuối tháng 7/2018, Cục Đường sắt Việt Nam đã báo cáo Bộ GTVT rà soát kết quả nghiên cứu Dự án hỗ trợ kỹ thuật nêu trên cho thấy Dự án có tổng chiều dài dự kiến 554,73km (điện khí hóa, khổ 1.435mm), trong đó phạm vi thuộc lãnh thổ Việt Nam từ đèo Mụ Giạ đến cảng Vũng Áng dài 102,74km; tổng mức đầu tư dự án khoảng 5,062 tỷ USD (trong đó: phía Lào khoảng 3,508 tỷ USD; phía Việt Nam khoảng 1,554 tỷ USD).
Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả đầu tư, trước mắt đầu tư đoạn từ Thakhek - Vũng Áng có chiều dài khoảng 241,92km (trong đó: phía Lào khoảng 139,18km với chi phí khoảng 1,255 tỷ USD; phía Việt Nam khoảng 102,74km với chi phí khoảng 1,554 tỷ USD). Dự kiến hình thức đầu tư theo mô hình hợp tác công tư (PPP) và kế hoạch thực hiện dự án được đề xuất trong 7 năm (từ 2018 - 2024).
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
-
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo