
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ
![]() |
Sẽ có tuyến đường sắt kết nối hai nước Việt Nam và Lào |
Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi Dự án tuyến đường sắt nối từ Vientiane (Lào) đến cảng Vũng Áng (Việt Nam) do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ đã đưa ra 3 phương án.
Trong đó, phương án kiến nghị lựa chọn là xây dựng tuyến đường sắt điện khí hóa, có tốc độ 150 km/h, khổ đường ray 1.435 mm, bán kính đường cong tối thiểu là 1.200 mm, bề rộng nền đường trên 8 m.
Tổng chiều dài tuyến đường là 554,73 km, trong đó phạm vi thuộc lãnh thổ Việt Nam từ đèo Mụ Giạ đến cảng Vũng Áng là 102,74 km. Trên tuyến có 63 cầu với tổng chiều dài 6,96 km; 15 hầm có tổng chiều dài 37,63 km; 8 nhà ga (1 depot, 3 ga giữa và 4 ga trung chuyển); đầu máy toa xe sử dụng hệ thống động cơ động lực phân tán EMU…Tại phạm vi biên giới Việt Nam – Lào sẽ kết nối bằng đường hầm có chiều dài 2,3 km.
Theo tính toán, toàn Dự án có tổng mức đầu tư 5,062 tỷ USD (Lào 3,508 tỷ USD, Việt Nam khoảng 1,554 tỷ USD). Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả đầu tư, Tư vấn kiến nghị đầu tư trước đoạn từ Thakhek – Vũng Áng có chiều dài 241,92 km (Lào 139,18 km, Việt Nam 102,74 km) với tổng mức đầu tư khoảng 2,842 tỷ USD.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, thời gian xây dựng là 7 năm (từ 2018 – 2024).

-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể -
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài” -
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn