-
Quảng Nam yêu cầu rà soát toàn bộ pháp lý Khu du lịch biển Lê Phan -
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình -
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng
Sẽ có tuyến đường sắt kết nối hai nước Việt Nam và Lào |
Dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi Dự án tuyến đường sắt nối từ Vientiane (Lào) đến cảng Vũng Áng (Việt Nam) do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ đã đưa ra 3 phương án.
Trong đó, phương án kiến nghị lựa chọn là xây dựng tuyến đường sắt điện khí hóa, có tốc độ 150 km/h, khổ đường ray 1.435 mm, bán kính đường cong tối thiểu là 1.200 mm, bề rộng nền đường trên 8 m.
Tổng chiều dài tuyến đường là 554,73 km, trong đó phạm vi thuộc lãnh thổ Việt Nam từ đèo Mụ Giạ đến cảng Vũng Áng là 102,74 km. Trên tuyến có 63 cầu với tổng chiều dài 6,96 km; 15 hầm có tổng chiều dài 37,63 km; 8 nhà ga (1 depot, 3 ga giữa và 4 ga trung chuyển); đầu máy toa xe sử dụng hệ thống động cơ động lực phân tán EMU…Tại phạm vi biên giới Việt Nam – Lào sẽ kết nối bằng đường hầm có chiều dài 2,3 km.
Theo tính toán, toàn Dự án có tổng mức đầu tư 5,062 tỷ USD (Lào 3,508 tỷ USD, Việt Nam khoảng 1,554 tỷ USD). Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả đầu tư, Tư vấn kiến nghị đầu tư trước đoạn từ Thakhek – Vũng Áng có chiều dài 241,92 km (Lào 139,18 km, Việt Nam 102,74 km) với tổng mức đầu tư khoảng 2,842 tỷ USD.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, thời gian xây dựng là 7 năm (từ 2018 – 2024).
-
Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025 -
Giải ngân vốn đầu tư công thấp: Chủ tịch Quảng Ngãi yêu cầu chủ đầu tư giải trình -
Lộ lý do dừng thẩm định Dự án metro số 5, Ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt Đình So
-
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng