Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Renault và Mai Linh hợp tác triển khai taxi điện ở Việt Nam
Nguyên Đức - 17/12/2015 09:32
 
Bắt đầu từ năm 2016, Mai Linh sẽ triển khai taxi điện tại Việt Nam, với sự hợp tác của hãng xe Renault (Pháp). Khoảng 10.000 - 20.000 chiếc xe điện Renault sẽ được nhập khẩu trong vòng 5 năm.

Hôm qua, Auto Motors Việt Nam - nhà nhập khẩu thương hiệu xe Renault - và Tập đoàn taxi Mai Linh đã ký thỏa thuận hợp tác về việc triển khai taxi điện tại Việt Nam, với mong muốn góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.

Theo kế hoạch, sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm. Các giải pháp lắp ráp nội địa cũng có thể được cân nhắc trong giai đoạn này.

.
Việc triển khai taxi bằng ô tô điện sẽ được thử nghiệm tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến 30 chiếc ô tô điện Renault sẽ được nhập vào Việt Nam.

Ban đầu, việc triển khai taxi bằng ô tô điện sẽ được thử nghiệm tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Cụ thể, hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE.

Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bịpin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h.

Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc. Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

“Đây là một trong những dự án tham vọng nhất của Tập đoàn kể từ ngày đầu thành lập. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của Dự án”, ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Taxi Mai Linh nói và cho biết, Tập đoàn đã đeo đuổi dự án này từ 10 năm trước đây và rất mong không chỉ Mai Linh mà cả các nhà cung cấp dịch vụ taxi khác cũng sẽ đầu tư để chuyển đổi từ xe taxi truyền thống sang taxi điện, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Trong khi đó, ông Xavier Coiffard, Tổng giám đốc Auto Motors Vietnam chia sẻ rằng, cùng với Renault toàn cầu, Renault Việt Nam mong muốn được đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường sống, giảm thiểu ô nhiễm khí thải tại Việt Nam, vốn đang chịu nhiều sức ép về ô nhiễm môi trường.

Renaultđóng vai trò tiên phong tại hội nghị về biến đổi khí hậu diễn ra tại Paris từ ngày 30/11 đến ngày 11/12 với tư cách là nhà sản xuất xe hơi điện lớn nhất toàn cầu, đồng thời trưng bày 200 chiếc xe điện ngay tại đây, đại diện cho hơn 73.400 chiếc xe điện Renault đã lăn bánh trên toàn cầu cho đến thời điểm này.

Bởi thế, việc ký kết biên bản ghi nhớ giữa hai bên được cho là sự thành công tiếp theo của Hội nghị COP21, vừa diễn ra tại Paris.

Lễ ký được thực hiện trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của bà Élisabeth Guiguou, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Cộng hòa Pháp, nguyên Bộ trưởng Bộ Tư pháp, và với sự chứng kiến của ông Nguyễn Nhật, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam.

Mai Linh bán sim 0989999999 của chủ tịch
Chiếc sim điện thoại di động từng do Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh sở hữu hiện được định giá không dưới 20 tỷ đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư