Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
RMIT dành 25 suất học bổng thạc sĩ cho ngành học mới
K.T - 17/12/2019 07:47
 
Chương trình đào tạo Thạc sĩ Thương mại toàn cầu được Đại học RMIT Việt Nam triển khai lần đầu tiên tại Việt Nam mang đến cơ hội 25 suất học bổng cho các học viên.

Đại học RMIT Việt Nam và Quỹ Hinrich Foundation vừa ra mắt chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục tiêu phát triển thế hệ lãnh đạo tiếp theo trong hoạt động thương mại thế giới. Chương trình đào tạo sẽ diễn ra tại cơ sở Nam Sài Gòn của Đại học RMIT Việt Nam.

Đáng chú ý, Hinrich Foundation sẽ trao học bổng cho 25 nhà lãnh đạo tương lai tham gia chương trình đào tạo này.

Để thành công trong môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chóng, và đòi hỏi chuyên môn sâu, các doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có thể thích ứng với những thay đổi liên tục của nền thương mại toàn cầu
Để thành công trong môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chóng, và đòi hỏi chuyên môn sâu, các doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có thể thích ứng với những thay đổi liên tục của nền thương mại toàn cầu

Ông Merle A. Hinrich, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Hinrich Foundation cho biết, chương trình Thạc sĩ Thương mại toàn cầu được xây dựng nhằm mục tiêu phát triển nguồn nhân lực giúp thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của hoạt động thương mại và chuỗi giá trị toàn cầu tại Châu Á, trong bối cảnh đang diễn ra những sự thay đổi quan trọng về thương mại và công nghệ.

Chương trình học trong 15 tháng được phát triển bởi Đại học RMIT kết hợp cùng Hinrich Foundation và gần 20 doanh nghiệp hàng đầu trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, nhằm đảm bảo giúp sinh viên phát triển tầm nhìn chiến lược và kỹ năng quản lý cần thiết để thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững của chuỗi giá trị toàn cầu. Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành.

Thạc sĩ Thương mại Toàn cầu là chương trình được xây dựng bởi doanh nghiệp, và vì sự phát triển của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp đầu ngành đóng góp vào quá trình xây dựng nội dung chương trình này bao gồm: Avery Dennison, Siemens Health, Samsung, Nestle, VF Corp, QV Seafoods, Talentnet, HSBC, Red Square, Franke, Luen Thai, NaFoods, Gỗ Đức Thắng và KMPG.

Ông Alex Boome, Giám đốc chương trình thuộc Hinrich Foundation cho biết, nội dung giảng dạy được phát triển dựa trên cách tiếp cận thực tế và độc đáo. Chương trình sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng nền tảng cần thiết giúp người học thành công ở các vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp về thương mại.

Theo các chuyên gia đến từ RMIT Việt Nam, thời kỳ chuyển đổi của chuỗi giá trị thương mại toàn cầu đã bắt đầu. Một số nguyên nhân dẫn đến những sự thay đổi này có thể kể đến là tự động hóa, sự tái định hình của các chuỗi giá trị toàn cầu, sự tăng trưởng trong tiêu dùng nội địa tại Châu Á, chiến tranh thương mại…

Để thành công trong môi trường phức tạp, thay đổi nhanh chóng, và đòi hỏi chuyên môn sâu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại cần trở nên nhanh nhạy và sáng tạo hơn.

“Các doanh nghiệp cần điều chỉnh cách tiếp cận về sản xuất, phân phối và quản trị rủi ro. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần nguồn nhân lực có kiến thức về thương mại, địa chính trị, phân tích rủi ro, quản lý tài chính và phát triển bền vững”, ông Steve Clarke, Quản lý Chương trình Thạc sĩ Thương mại Toàn cầu Đại học RMIT cho hay.

RMIT Việt Nam dành 4 suất học bổng bán phần cho các ngành học mới
Đại học RMIT Việt Nam vừa cho biết, trường sẽ trao 4 suất học bổng trị giá 50% học phí chương trình đại học cho sinh viên ứng tuyển vào hai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư