-
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững
![]() |
| Robert Thorwath, nhà sáng lập, CEO Lock Cuff |
Sản phẩm tuy quen mà lạ
Việt Nam hiện là quốc gia tiêu thụ xe máy top đầu Đông Nam Á, với hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra trong năm 2022 và hơn 60 triệu chiếc xe máy đang lưu thông trên thị trường.
CEO Robert Thorwath chia sẻ, theo các thống kê từ thực tế, mỗi tên trộm chỉ mất trung bình từ 10 đến 15 giây để nổ máy và lấy trộm bất cứ chiếc xe máy nào không sử dụng khóa bảo vệ.
“Cảnh giác thôi là chưa đủ, bạn nên trang bị cho mình những công cụ bảo vệ, mà chỉ cần nhìn thấy, tên trộm đã lắc đầu ngao ngán và bỏ đi”, nhà sáng lập khóa chống trộm Lock Cuff chia sẻ.
Thị trường khóa chống trộm cho xe máy có khá nhiều loại, nhưng với sản phẩm do Lock Cuff giới thiệu, lần đầu tiên, khách hàng tiếp xúc với một chiếc khóa mà thoạt nhìn, họ sẽ nhầm với còng tay.
Công dụng của khóa Lock Cuff là khóa chặt dây phanh và tay ga với nhau, như vậy, cho dù kẻ trộm có cắt dây phanh, xe cũng không chạy được, vì không thể vặn tay ga. Ngoài ra, người dùng có thể yên tâm khóa mũ bảo hiểm vào khóa này.
Robert cho rằng, sản phẩm của mình hữu ích hơn 2 loại khóa đang phổ biến trên thị trường Việt Nam hiện nay, đó là khóa đĩa (không áp dụng với xe không có đĩa ở bánh xe) và khóa chữ U (loại dùng để khóa bánh sau).
Khóa Lock Cuff được đưa ra thị trường vào tháng 3/2021 và đã tiêu thụ hết 500 chiếc ngay trong lần đầu tiên mở bán.
Chia sẻ thêm về sản phẩm, nhà sáng lập khẳng định, khóa hoàn toàn được làm tại Việt Nam. So với các mẫu khóa khác, một trong những điểm cộng của khóa Lock Cuff là thân thiện với môi trường, vì quá trình sản xuất không sử dụng hạt nhựa cũng như túi nylon. Chưa kể, toàn bộ nguyên vật liệu, từ miếng lót cao su đến những kim loại chính của chiếc khóa, đều có thể tái chế 100%.
Khởi nghiệp vì tình yêu với Việt Nam
“Có một điều mà tôi có thể nói rất tự hào, đó là tôi yêu Việt Nam. Vợ và con tôi đều là người Việt, nên tôi sẽ không sản xuất ở một quốc gia nào khác ngoài Việt Nam”, Robert Thorwath khẳng định.
Nhà sáng lập Lock Cuff từng là luật sư ngành hàng hải tại Mỹ trước khi đến Việt Nam. Sau thời gian sinh sống tại Việt Nam, Robert nhận ra, đa phần gia đình Việt đều có xe máy và họ coi trọng chiếc xe như một phần tài sản của mình. Để bảo vệ xe máy không bị kẻ trộm lấy mất, sử dụng khóa xe là một việc vô cùng cần thiết.
Chưa kể, bản thân Robert Thorwath từng chứng kiến vợ mình loay hoay khóa xe phòng trộm, nên ông suy nghĩ đến một giải pháp giúp chị em có thể khóa xe dễ dàng hơn, đặc biệt khi họ mặc những chiếc váy ngắn.
“Tôi không muốn vợ tôi mặc váy ngắn với đôi chân rất đẹp phải cúi xuống để tháo khóa... Ở Việt Nam, sắc đẹp nằm trong cách nhìn của mỗi người. Với tôi, vợ tôi rất đẹp. Vợ tôi hay mặc váy ngắn. Tôi biết là khi cô ấy cúi xuống sẽ có nhiều người nhìn cô ấy”, Robert chia sẻ rất chân thành về ý tưởng tạo ra chiếc khoá Lock Cuff.
Vốn là người đam mê sáng tạo, Robert đã dành tới 4 năm để nghiên cứu và thiết kế mẫu khóa chống trộm cho xe máy. Ông hình dung ý tưởng trong đầu, sau đó vẽ ra giấy rồi in 3D để làm khuôn và mô hình. Phương châm của Robert là sản phẩm phải được thiết kế, gia công, sản xuất 100% tại Việt Nam. Robert tiết lộ, có một nhà sản xuất khóa có thương hiệu mạnh trên thế giới tiếp cận Lock Cuff, nhưng ông từ chối, vì họ ở New Zealand.
“Tôi đã đến nhiều nước và thấy rằng, đầu tư ở Việt Nam là thuận lợi nhất. Sản phẩm này của tôi cũng không đòi hỏi phải có văn phòng trưng bày, nên tôi bán online. Ở đây, tôi làm việc với những người thợ thân thiện, có nhà máy, nguyên liệu tốt; về mặt giấy tờ, luật lệ… đều rõ ràng. Việt Nam cũng rất khuyến khích, tạo điều kiện cho người nước ngoài đến đầu tư”, Robert Thorwath nói về lý do lựa chọn Việt Nam để khởi nghiệp.
Với giá bán 269.000 đồng/sản phẩm đi kèm với thiết kế nhỏ gọn (chỉ 270 g), nhà sáng lập cho biết, khóa Lock Cuff được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn. Hệ thống khóa của Lock Cuff phù hợp với các dòng xe khác nhau, từ xe số, xe tay ga, xe máy điện cho đến mô tô nước.
Không chỉ được tiêu thụ tại thị trường trong nước, chiếc khóa “Made in Vietnam” của Robert Thorwath cũng đã đến tay người tiêu dùng tại nhiều quốc gia khác như Mỹ, Canada, Đức, Pháp…
-
Doanh nhân Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐQT Vietluxtour: Kiến tạo một hành trình xanh và đẳng cấp cho du lịch Việt -
Lê Quang Hiếu, nhà sáng lập TradiFood: Đưa khâu nhục Lạng Sơn “đi xa” bằng tư duy mới -
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025”
-
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Trần Thanh Tú, nhà sáng lập Kombutrà: Đánh thức tinh hoa trà Việt bằng thức uống lên men -
Ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VIII
-
Map Pacific Singapore - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà nông Việt -
Maca Đại Việt: Khát vọng đưa hạt mắc ca “xanh” chuẩn Việt vươn tầm thế giới -
Thương hiệu uy tín của các giải pháp logistics và cây xanh -
Fortune vinh danh PNJ là công ty tốt nhất để làm việc ở Đông Nam Á 2025 -
Tư duy lãnh đạo trẻ và hành trình đưa SHB bứt phá, dẫn đầu trong kỷ nguyên mới -
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025

