Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Rolls-Royce Ghost ra bản nâng cấp đầu tiên
Minh Hải - 06/03/2014 06:52
 
Đây là lần đầu tiên Rolls-Royce Ghost được nâng cấp kể từ khi ra đời vào năm 2010.  

Hiếm có hãng nào dám sử dụng cụm từ "tân trang không đáng kể" khi miêu tả về phiên bản mới của một mẫu xe do chính mình sản xuất như Rolls-Royce. Nhãn hiệu hạng sang đến từ nước Anh đã dùng cụm từ đó để nói về Ghost phiên bản cải tiến mang tên Series II.

Đây là phiên bản nâng cấp đầu tiên của Rolls-Royce Ghost kể từ khi ra đời vào năm 2010 đến nay. Thay đổi dễ nhận ra nhất của Rolls-Royce Ghost Series II nằm ở phần mũi xe. Có thể thấy cụm đèn pha của mẫu xe sang nổi tiếng đã được tân trang diện mạo. Bao quanh cụm đèn pha dạng LED là dải đèn chiếu sáng ban ngày. Bên cạnh đó là nắp capô được cải tiến nhằm cải thiện tính khí động học cho xe.

Bản thân chắn bùn trước và sau của Rolls-Royce Ghost Series II cũng được nâng cấp tuy không thực sự đáng kể. Qua đó, Rolls-Royce Ghost Series II trông chắc chắn, rộng và cao hơn. Các hốc hút gió trước được chèn thêm dải crôm bắt mắt hơn.

Bên dưới Rolls-Royce Ghost Series II là bộ la-zăng 19 inch tiêu chuẩn. Nếu muốn, khách hàng có thể tùy chọn loại 21 inch và nắp bình nhiên liệu bằng thép không gỉ.

Bên trong Rolls-Royce Ghost Series II xuất hiện bộ ghế tái thiết kế với tựa đùi tùy chỉnh điện tử dành cho hành khách phía trước. Ghế sau cũng được điều chỉnh để tăng cảm giác thoải mái cho người ngồi. Thêm vào đó là hệ thống nút bấm trên bảng điều khiển và cụm đồng hồ đã được thay đổi đôi chút. Những tính năng mới của Rolls-Royce Ghost Series II bao gồm Wi-Fi tiện dụng, đường truyền hỗ trợ vệ tinh SAT, hệ thống định vị và giao diện xe-người dùng nâng cấp cùng dàn âm thanh tùy chọn.

Biểu tượng "góa phụ bay" nổi tiếng của gia đình Rolls-Royce được tái hiện trong khoang nội thất, cụ thể là trên nút điều khiển mới. Biểu tượng được vẽ và bảo vệ bên dưới một lớp pha lê trong suốt. Người sử dụng có thể chạm vào nút điều khiển và viết các ký tự bằng ngón tay. Ngoài ra, nút điều khiển còn cho phép người sử dụng chọn các tính năng bằng cách xoay và nhấn xuống.

Đáng tiếc thay, hãng Rolls-Royce không hề thay đổi hệ dẫn động của Ghost Series II. Xe vẫn sử dụng động cơ V12, dung tích 6,6 lít, sản sinh công suất tối đa 563 mã lực như cũ.

Một số hình ảnh chi tiết của Rolls-Royce Ghost Series II:

Xe sang Rolls-Royce Ghost V-Specification sẵn sàng ra mắt
V-Specification là thành viên mới nhất trong gia đình các phiên bản đặc biệt của Ghost, dự kiến xe sẽ được ra mắt vào tháng 3 tới tại Geneva.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư