Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Rực rỡ Lễ hội hoa Anh Đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018
Thu Lê - 23/03/2018 16:38
 
Bước sang năm thứ 6, Lễ hội hoa Anh Đào – Mai Vàng Yên Tử đã trở thành một sản phẩm du lịch và hấp dẫn, được người dân và du khách trông đợi mỗi dịp đầu năm. Năm nay, thay vì khoe sắc bên bờ vịnh Hạ Long thì Hoa Anh Đào Nhật Bản đã đến với Yên Tử để cùng với Mai Vàng của vùng đất thiêng này tạo nên một không gian nghệ thuật quyến rũ.
Chưa tới giờ khai hội nhưng đã rất đông du khách tới thăm quan.
Chưa tới giờ khai hội nhưng đã rất đông du khách tới thăm quan.

Với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công”,  Lễ hội hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử năm 2018 (nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng của Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh) do TP.Uông Bí chủ trì.

Lễ hội được diễn ra từ ngày 22/3 đến 26/3, với hàng loạt các sự kiện đặc sắc.

Có sức hút lớn nhất với du khách có lẽ là không gian trưng bày hoa Anh đào và Mai vàng Yên Tử. Hơn 50 cây và 5.000 cành hoa anh đào được trưng bày, 120 cây mai vàng Yên Tử cùng các loại hoa khác được cắm, tỉa nghệ thuật, tạo nên một không gian tràn ngập sắc hoa. Và theo đánh giá của nhiều du khách thì không gian trưng bày hoa và hoa năm nay đẹp hơn hẳn.

Được biết, mùa lễ hội năm nay, có sự tham gia của các nghệ nhân hoa, áp dụng kỹ thuật chăm sóc để giữ cho hoa nở đúng dịp lễ hội, đảm bảo độ tươi, bung nở rực rỡ nhất. Cùng với triển lãm hoa, du khách còn được thưởng lãm mô hình hoa lập thể chủ đề Yên Tử non thiêng, được kết bằng các loại hoa tươi rất độc đáo...

Lễ hội hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử năm nay còn có nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn du khách, như giao lưu văn hoá nghệ thuật giữa các nghệ sỹ của Nhật Bản và Việt Nam với chủ đề “Yên Tử - Nơi hội tụ di sản thắm tình hữu nghị và lan tỏa sắc hương”. Hay hoạt động giới thiệu một số nét văn hóa qua việc trình diễn trang phục truyền thống, hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản, tổ chức một số trò chơi dân gian của 2 nước.

Đặc biệt, về với lễ hội năm nay còn có sự xuất hiện của 2 người đẹp Nhật Bản là Nữ hoàng Hoa Anh đào và Công chúa hoa Anh đào đã tạo thiện cảm cho nhiều du khách. Các đại biểu đoàn Nhật Bản cũng được tổ chức đưa đi tham quan khu di tích Yên Tử, Dự án Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử...

Bức tranh núi Phú Sĩ được kết từ những bông hoa.
Bức tranh núi Phú Sĩ được kết từ những bông hoa.

Để phong phú thêm các hoạt động hội, trong không gian làng hành hương còn tổ chức trưng bày, giới thiệu 30 gian hàng OCOP với các nông sản đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh. Không gian đình làng nơi đây những ngày lễ hội cũng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn, giao lưu nghệ thuật dân tộc phục vụ du khách về với Lễ hội hoa Anh Đào - Mai Vàng Yên Tử nói riêng cũng như hội xuân Yên Tử năm nay nói chung.

Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 với 2 loài hoa đẹp cùng khoe sắc trên vùng đất Phật Yên Tử đã góp phần tuyên truyền, quảng bá các tiềm năng, thế mạnh, xây dựng thương hiệu, hình ảnh đẹp của Uông Bí, Quảng Ninh nói riêng, Việt Nam nói chung. Sự kiện cũng là cơ hội để tăng cường sự hợp tác, xúc tiến đầu tư giữa các doanh nghiệp, thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản.

Kỳ bí Mai vàng Yên Tử
Sự góp mặt lần đầu tiên của loài hoa Mai vàng kỳ bí đến từ vùng đất thiêng Yên Tử tại Lễ hội hoa Anh Đào - Mai vàng Yên Tử, Hạ Long 2016 đã góp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư