-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Trước tình hình trên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có văn bản số 550/NHNN-TT yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ đảm bảo an ninh, an toàn ATM.
Theo đó, để phòng ngừa tội phạm, đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động ATM, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ thường xuyên rà soát, kiểm tra lại các trang thiết bị, vị trí đặt ATM, tăng cường các biện pháp bảo vệ, giám sát bảo đảm an ninh, an toàn cho ATM.
Đồng thời, tăng cường theo dõi hoạt động mạng lưới ATM của đơn vị, nắm bắt thông tin, phối hợp chặt chẽ các lực lượng liên quan (như lực lượng công an, an ninh, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, cơ quan truyền thông…) trong việc thông tin, tuyên truyền tới khách hàng để nâng cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm.
Khi phát sinh vụ việc về an ninh, an toàn ATM, các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ cần phản ánh kịp thời về NHNN (Vụ Thanh toán) và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật để ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động thanh toán.
Ngày hôm qua (1/2/2016), NHNN cũng đã có văn bản "thúc" các ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và an toàn hoạt động ATM dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, nhằm tránh cảnh quá tải ATM, gây bức xúc trong dư luận.
Cụ thể, các ngân hàng thương mại thường xuyên giám sát tồn quỹ ATM để bổ sung kịp thời, đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch tăng cao vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, đặc biệt tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; đảm bảo, cung ứng tiền mặt kể cả tiền mới và đã qua lưu thông cho máy ATM được ưu tiên hàng đầu. Tại các tỉnh, thành phố lớn có các khu công nghiệp, khu đông dân cư có nhu cầu rút tiền mặt lớn, chủ động tổ chức thêm các hình thức thanh toán, chi trả linh hoạt như hướng dẫn khách hàng đến rút tiền tại quầy, thực hiện chi trả lương trực tiếp bằng tiền mặt cho doanh nghiệp tại khu vực có ATM không đáp ứng kịp thời nhu cầu chi lương, thưởng dịp Tết… tránh việc xếp hàng chờ rút tiền dẫn đến tình trạng quá tải ATM, gây bức xúc trong dư luận. Phối hợp chặt chẽ với tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính, bù trừ điện tử để xử lý kịp thời các sự cố, khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, đảm bảo các giao dịch ATM được thông suốt vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời các phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình, tránh gây hiểu lầm, làm giảm lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của ngân hàng.
Giám đốc Sở giao dịch và NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt cho nhu cầu phục vụ máy ATM của các NHTM, không để tình trạng trì trệ, khất hoãn tiền mặt nói chung, nhất là cho ATM. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn hoạt động ATM trên địa bàn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Theo dõi chặt chẽ thông tin, vụ việc liên quan đến chất lượng dịch vụ ATM được phản ánh trên các phương tiện truyền thông và chỉ đạo các đơn vị liên quan phản hồi tới báo chí kết quả xử lý vụ việc, đồng thời báo cáo NHNN (Vụ Thanh toán).
NHNN cũng yêu cầu công ty cổ phần Chuyển mạch tài chính Quốc gia Việt Nam thực hiện kiểm tra hệ thống hạ tầng, kỹ thuật (máy móc, thiết bị, đường truyền…) và bố trí nhân sự đầy đủ để đảm bảo hoạt động chuyển mạch đối với các giao dịch thanh toán thẻ qua ATM/POS an toàn, thông suốt và ổn định trong dịp Tết Nguyên đán. Phối hợp với các đơn vị liên quan theo dõi, phát hiện, xử lý các sai sót, sự cố phát sinh; phản hồi tra soát, khiếu nại của tổ chức, cá nhân liên quan một cách nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt nhu cầu giao dịch tăng cao của khách hàng vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025