Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
SABECO khẳng định bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng
Nguyễn Thu - 22/04/2021 10:25
 
SABECO khẳng định thiện chí và trách nhiệm trong việc bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng trong vụ tranh chấp dân sự đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần và sức khỏe.

Người đại diện theo pháp luật của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cho biết, Công ty đang nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề theo đúng tình huống của mình cũng như đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.

SABECO luôn tuân thủ luật pháp Việt Nam và tuân thủ các yêu cầu của tòa án nhưng công ty hiểu rằng phải dựa vào người tiêu dùng để tồn tại và đặt khách hàng lên hàng đầu.

Theo đơn khởi kiện của ông Nguyễn Phương Du, đầu tháng 9/2018, ông Du mua một két bia Sài Gòn đỏ về uống thì khui phải 1 chai bia chỉ có khoảng 1/2 lượng nước bia và có mùi hôi nồng nặc. Ông Du còn phát hiện 1 chai bia còn nguyên nắp, nguyên tem nhưng bên trong chỉ có 1/4 chất lỏng.

Ông Du phản ánh sự việc tới SABECO, ngày 26/9, đại diện SABECO mới tới gặp ông Du để ghi nhận vụ việc.

Ông Du làm đơn khởi kiện ra tòa, đề nghị Tòa buộc SABECO bồi thường thiệt hại gồm trị giá chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ là 10,5 nghìn đồng; tổn thất tinh thần tương đương 10 tháng lương tối thiểu tại khu vực TP.HCM là 39,8 triệu đồng. Tổng 2 khoản bồi thường là 39,81 triệu đồng và buộc SABECO đăng xin lỗi công khai ông Nguyễn Phương Du với tư cách người tiêu dùng, trên 3 số báo liên tục, với bốn tờ báo. Sau đó, ông Du bổ sung nội dung khởi kiện, yêu cầu SABECO bồi thường 1 triệu USD.

Tại phiên tòa ngày 20/4/2021 vừa qua, luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn Luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền lợi cho nguyên đơn) rút một phần yêu cầu khởi kiện. Theo đó, nguyên đơn rút yêu cầu đòi SABECO bồi thường 1 triệu USD.

Trước thiện chí của nguyên đơn, 2 luật sư Nguyễn Minh Tâm, Hoàng Hữu Nhân (Đoàn Luật sư TP.HCM, bảo vệ quyền lợi cho SABECO) đánh giá cao việc rút yêu cầu bồi thường của nguyên đơn.

SABECO khẳng định, dù bất kỳ kết quả nào, SABECO luôn nỗ lực hết sức để giải quyết vấn đề cũng như bảo vệ khách hàng của mình.

Viện KSND quận 5, xét thấy cần phải thu thập thêm tài liệu, chứng cứ để xác định chai bia (vật chứng của vụ án) có phải của SABECO hay không, đồng thời tìm hiểu cách dán nhãn, gắn mã trên chai bia của SABECO. HĐXX cũng nói rằng, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Sabeco bổ nhiệm nguyên giám đốc thương hiệu Heineken làm Phó tổng giám đốc
Bà Venus Teoh, nguyên giám đốc thương hiệu quốc tế Tiger beer sẽ làm Phó Tổng giám đốc phụ trách marketing Tổng công ty Cổ Phần Bia - Rượu - Nước...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư