
-
Hợp tác chiến lược với Boeing, bầu Hiển phát triển tập đoàn hàng không tại Việt Nam
-
Masan Consumer sẽ tăng tốc trong năm 2025
-
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025
-
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ -
Chi phí quản lý doanh nghiệp “bào mòn” lợi nhuận của Gỗ An Cường
Đúng như dự báo của ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB), doanh nghiệp này sẽ phục hồi kinh doanh từ 6 tháng cuối năm nay.
Kết quả kinh doanh trong 3 tháng (từ tháng 07/2020), Sabeco ghi nhận doanh thu 8.052 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái với 1.470 tỷ đồng.
Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng từ 24,6% lên 30,7%.
Như vậy, bình quân mỗi ngày trong quý này, Sabeco lãi gần 16 tỷ đồng.
![]() |
Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Sabeco trong 9 tháng năm 2020 và cùng kỳ năm ngoái (Đvt: Tỷ đồng). |
Nhìn lại kết quả kinh doanh quý II/2020- giai đoạn Việt Nam ghi nhận thêm một số ca nhiễm Covid-19, Sabeco chỉ lãi 1.215 tỷ đồng (thấp hơn 255 tỷ đồng so với quý III/2020).
Nhưng nhìn chung trong quý II và quý III năm nay, Sabeco cố gắng kìm hãm mức giảm doanh thu và lợi nhuận quanh mức 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lũy kế 9 tháng đầu năm 2020, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu đạt hơn 20.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.403 tỷ đồng, lần lượt giảm 29% và 20% so với 9 tháng đầu năm 2019.
Sau 9 tháng kinh doanh, Sabeco hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và gần 105% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Ban lãnh đạo Sabeco lý giải, trong thời gian qua, doanh nghiệp này đã thực hiện các biện pháp tiết giảm chi phí để giảm tối đa tác động của đại dịch đến lợi nhuận.
Theo một báo cáo phân tích của Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của Sabeco năm nay có thể đạt lần lượt 27.850 tỷ đồng (- 27% so với cùng kỳ) và 4.799 tỷ đồng (-11% YoY) với giả định biên lãi gộp được cải thiện ở mức 29% do chi phí nguyên vật liệu đầu vào giảm.
Đơn vị này còn ước tính, sản lượng tiêu thụ bia của Sabeco chiếm 38% của toàn ngành và vẫn duy trì vị trí dẫn đầu.
Từ đầu năm đến nay, ngoài những kỳ vọng mới khi ra mắt thêm 2 nhãn hiệu bia mới là Lạc Việt (vào cuối tháng 06) và Saigon Chill (đầu tháng 10), Sabeco còn phải đối mặt hàng loạt vấn đề liên quan đến tin đồn bán mình cho đối tác Trung Quốc; bị mất thị phần vì đối thủ phát tán tin giả, ác ý; những nhân viên cũ lập một công ty với tên gọi na ná rồi kết nối với chính đại lý của Sabeco để phân phối sản phẩm "nhái" Bia Saigon,...
Bảng: Một số chỉ tiêu kinh doanh của Sabeco trong 9 tháng năm nay so với cùng kỳ (Đvt: Tỷ đồng).
9 tháng 2020 |
9 tháng 2019 |
Tăng/giảm |
|
Doanh thu thuần |
20.000 |
28.169 |
-8.000 |
Doanh thu hoạt động tài chính |
734 |
622 |
112,3 |
Chi phí bán hàng |
2.104 |
2.099 |
5,3 |
Chi phí quản lý doanh nghiệp |
562 |
530 |
31,6 |
Lợi nhuận sau thuế |
3.403 |
4.279 |
-876,2 |
-
Có cơ sở để thực hiện sớm đề xuất của doanh nghiệp -
TP.HCM: Doanh nghiệp xe điện du lịch duy nhất nguy cơ "đắp chiếu" -
Tôn kẽm Việt Nam bị điều tra bán phá giá tại Malaysia -
Chubb Life tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng qua dịch vụ gửi thông báo qua Zalo -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/2/2025 -
Diana Unicharm đi trước người tiêu dùng “nửa bước” -
Chủ động ứng phó trước diễn biến căng thẳng thương mại tại châu Âu - châu Mỹ
-
Dunlopillo tự hào ra mắt dòng nệm cao su nhập khẩu Herit 10 với công nghệ tiêu chuẩn châu Âu
-
Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái
-
Gia Lâm chính thức lên quận năm 2025 - Cú hích đột phá của bất động sản Đông Hà Nội
-
Động lực phát triển kinh tế từ những công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"
-
Tháng 1 năm 2025, TKV sản xuất gần 3 triệu tấn than
-
Cơ hội nào cho các công ty bảo hiểm nhân thọ "made in Vietnam"?