
-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra
-
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Tổng Công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã: SAB) được tổ chức sáng nay tại TP.HCM, cổ đông đề nghị Chủ tọa xác minh thông tin rằng, Sabeco đã mất thị phần vào đối thủ cạnh tranh là do ảnh hưởng từ các tin đồn là đúng hay không?
Dù không nhắc đích danh đối thủ là hãng nào, song ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco thừa nhận, Sabeco đã mất thị phần tại một số địa phương bởi ảnh hưởng từ việc tung tin giả ác ý của đối thủ.
Tuy nhiên, đại diện này không chia sẻ về tỷ lệ thị phần đã mất trong thời điểm trên cũng như thị phần của Sabeco hiện có trên thị trường.
Tại buổi ra mắt bia Lạc Việt được tổ chức tuần trước, doanh nhân 51 tuổi này thẳng thắn cho rằng, các tin đồn ác ý nhắm vào Sabeco, ảnh hưởng đến việc bán hàng khu vực miền Trung.
“Hy vọng Chính phủ ban hành quy định giải quyết tận gốc với những người tung tin giả. Tin giả có thể phá hoại việc làm ăn và phá hoại cuộc sống”, ông Bennett nói.
![]() |
Ông Bennett Neo báo cáo hoạt động kinh doanh 2019 và kế hoạch phát triển năm 2020 của Sabeco tại Đại hội được tổ chức sáng nay (Ảnh: HP). |
Từ khi ThaiBev- công ty gián tiếp chi gần 5 tỷ USD mua 53,59% vốn Sabeco hồi năm 2017, các tin đồn về việc “bán Sabeco cho người Trung Quốc”, “bán Sabeco cho nhà đầu tư khác, bán lại cho Bộ Công thương”,…liên tục xuất hiện.
Theo báo Dân trí, Công ty Bia Sài Gòn Tây Nguyên đã có đơn trình bày về việc 2 đối tượng sử dụng mạng xã hội để đưa tin đồn giả mạo việc bia Sài Gòn bán cho người Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Qua điều tra xác minh, Công an tỉnh Gia Lai xác định hai cá nhân sử dụng mạng xã hội, đăng tải thông tin giả mạo liên quan đến bia Sài Gòn là nhân viên thị trường và nhân viên tiếp thị của Heineken Việt Nam.


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, ngành bia Việt Nam đang nếm trải hai ảnh hưởng tiêu cực, khiến sản lượng giảm gần 19% so với cùng kỳ năm 2019.
Hai ảnh hưởng đến từ Nghị định 100 (với các quy định khắt khe hơn với tiếp thị, quảng cáo bia cũng như xử phạt nặng hơn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở) và tác động từ đại dịch Covid-19.
Trong bối cảnh thị trường bia sụt giảm vì tác động từ Nghị định 100 của Chính phủ, Heineken đã thông báo ra mắt loại bia 0,0% độ cồn.
Về phía Sabeco, ông Bennett khẳng định "có đầy đủ công nghệ, kỹ thuật và cơ sở sản xuất ra sản phẩm như vậy", nhưng bỏ ngỏ việc xác định rằng, Sabeco có sản xuất bia không cồn hay không và nếu có thì khi nào đưa ra thị trường?.
Việt Nam hiện chưa mở lại đường bay quốc tế nên ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT Sabeco (quốc tịch Singapore) không thể trực tiếp tham dự Đại hội (theo dõi trực tuyến-PV) và bà Trần Thị Kim Nga, Thành viên HĐQT Sabeco kiêm Tổng giám đốc/ đại diện pháp luật Công ty TNHH Vietnam Berverage được cử làm Chủ tọa thay ông Tiong.
Công ty TNHH Vietnam Berverage đang chi phối 53,58% vốn Sabeco trong khi Bộ Công thương nắm 36%.
Hai thành viên HĐQT khác của Sabeco cũng tham dự trực tuyến như ông Tiong gồm ông Pramoad Phornprapha, Thành viên HĐQT độc lập/ Trưởng ban kiểm soát (quốc tịch Thái Lan) và ông Michael Chye Hin Fah, Thành viên HĐQT/ Thành viên ban kiểm soát (quốc tịch Singapore).

-
Viettel Telecom và triết lý “hạt carbon” - Biến áp lực thành sức mạnh
-
Vietnam Airlines kiến nghị phương án khai thác cặp sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/10/2025
-
Khảo sát nghiên cứu dự án sản xuất hydro xanh và methanol xanh tại Quảng Trị
-
Ngành nhựa Việt Nam trên hành trình hướng tới mục tiêu Net Zero -
Định vị vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp nhà nước trong lĩnh vực hàng không -
PVFCCo - Phú Mỹ bán hàng vượt kế hoạch đặt ra -
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng và Thương mại Phương Anh: Hai tuyến đường huyết mạch phát triển của quê hương -
Petrovietnam tiên phong bảo đảm an ninh năng lượng, phát triển bền vững và vươn tầm toàn cầu -
Tôn vinh 40 doanh nghiệp dân tộc đại diện 40 năm đổi mới -
SPX Express khởi công trung tâm phân loại hàng hóa 17 hecta tại Hưng Yên, “thủ phủ công nghiệp” tương lai cả nước
-
SenTra chung tay phát triển nền nông nghiệp xanh và bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Công nghệ - Viễn thông - Chuyển đổi số
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Năng lượng - Dầu khí
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 - Ngành Chứng khoán
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn YeaH1 được bình chọn là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"