-
Mời gọi Tập đoàn MSC tham gia đầu tư vào cảng Liên Chiểu - Đà Nẵng -
Nhà máy Baliogo tiên phong vươn xa trên bản đồ sản xuất xanh toàn cầu -
Công nghiệp nội địa cần nhiều doanh nghiệp trụ cột dẫn dắt tăng trưởng -
FPT Long Châu thắng giải “Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe” tại Better Choice Awards 2024 -
Xuất siêu sang các nước châu Mỹ, thành viên Hiệp định CPTPP tăng 3 lần -
Đèo Cả ước lợi nhuận 9 tháng tăng 17% so với cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm
Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2024. Bảng xếp hạng được công bố thường niên, dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan với 3 tiêu chí chính: năng lực tài chính; Uy tín truyền thông; Khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan.
Năm 2023 được xem là một năm đầy biến động khi tình hình thế giới vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường. Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết, lại xuất hiện xung đột giữa Hamas - Israel tại Trung Đông làm cho bức tranh kinh tế thế giới càng chìm sâu vào khủng hoảng, lạm phát. Giá cả đầu vào tăng cao, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế nước ta do nguồn nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất gặp nhiều khó khăn, gây đứt gãy chuỗi cung ứng.
Trong bối cảnh đầy biến động này, ngành Thực phẩm - Đồ uống (F&B) Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng ảnh hưởng. Sự gia tăng chi phí nguyên liệu đầu vào do khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu đã đặt nhiều áp lực lên các doanh nghiệp trong ngành. Nguồn cung ứng nguyên liệu từ nước ngoài trở nên khó khăn, làm tăng chi phí sản xuất, từ đó ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa và biên lợi nhuận.
Tuy nhiên, đứng trước những thách thức và rào cản trên, các doanh nghiệp F&B Việt Nam vẫn kiên cường đối mặt với thách thức, tìm cách điều chỉnh chiến lược, tối ưu hóa quy trình sản xuất và tìm kiếm các giải pháp thay thế nhằm giảm thiểu tác động từ ngoại cảnh. Những nỗ lực này không chỉ giúp các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn tạo đà cho sự tăng trưởng trong năm 2023.
Nguồn: Vietnam Report, Tổng hợp Khảo sát doanh nghiệp F&B, tháng 8/2022 - 8/2024 |
Những nỗ lực của Sabeco
Sabeco đã duy trì được mức tăng trưởng ổn định qua nhiều năm. Năm 2023, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu ấn tượng - 30.461,37 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.117 tỷ đồng.
Trong năm 2024, Sabeco tiếp tục đặt mục tiêu cao hơn với kế hoạch doanh thu đạt 34.397 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ, và lợi nhuận sau thuế dự kiến 4.580 tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm 2023. Kết quả kinh doanh trong 2 quý đầu năm 2024 cho thấy Sabeco đã đi đúng hướng với doanh thu quý I tăng 15,6% lên 7.183,5 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 2% lên 1.023,7 tỷ đồng. Trong quý II/2024, doanh thu đạt 8.086,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tăng 9% lên 1.318,9 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 29,9%, lên 30,2%.
Trong quý II/2024, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 8.086,3 tỷ đồng, bằng 97,3% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế tăng tới 9%, lên 1.318,9 tỷ đồng. Trong đó, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ mức 29,9%, lên 30,2%.
Được biết, từ quý IV/2022 tới nay, mức lãi 1.318,9 tỷ đồng trong quý II/2024 là mức lãi cao nhất trong 7 quý liên tiếp gần đây nhất mà Sabeco ghi nhận.
Dựa trên các cơ hội và thách thức, Sabeco lên kế hoạch kinh doanh trong năm 2024 bao gồm tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.
Với tầm nhìn sứ mệnh của Sabeco là "Phát triển Sabeco trở thành một tập đoàn hàng đầu trong ngành, không chỉ tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế ở khu vực và thế giới", Sabeco cam kết thực hiện những nguyên tắc và hướng đến phát triển bền vững dựa trên 4 trụ cột gồm: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).
Mô hình 4C này được phát triển với 4 yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
-
FPT Long Châu thắng giải “Ứng dụng đột phá cho nhu cầu sức khỏe” tại Better Choice Awards 2024 -
Xuất siêu sang các nước châu Mỹ, thành viên Hiệp định CPTPP tăng 3 lần -
Doanh nghiệp kiến nghị có quy định tạm dừng thu phí các đoạn cao tốc xuống cấp -
Đèo Cả ước lợi nhuận 9 tháng tăng 17% so với cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 2/10/2024 -
Thúc đẩy AI có trách nhiệm trong start-up, doanh nghiệp nhỏ và vừa -
Một doanh nghiệp muốn chia thêm tiền cho cổ đông sau khi chia cổ tức tiền mặt tổng tỷ lệ 268%
- ROX Group là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” 4 năm liên tiếp
- Nuôi heo Japfa là muốn nuôi tiếp
- Cộng đồng góp 1, Vinamilk góp thêm 1 nhân đôi hỗ trợ học sinh các tỉnh thiên tai
- Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
- BASF Việt Nam: 30 năm hợp tác phát triển bền vững bằng giải pháp tiên tiến
- CXP Best Customer Experience Awards 2024: Sẵn sàng khởi động tại Việt Nam