Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sắc xanh dương "đốn tim" cư dân muốn tìm không gian sống thanh bình hạnh phúc
P.C - 23/12/2016 13:33
 
Xanh dương là một trong những gam màu được mọi người yêu thích nhất bởi màu xanh dương là màu của bầu trời và đại dương rộng lớn, đứng trước biển xanh tâm hồn ta như dịu lại. Không chỉ thế, xanh dương còn là màu biểu tượng cho hòa bình, mang lại cho con người cảm giác bình an và hạnh phúc.
Vinhomes Skylake – Dự án căn hộ cao cấp tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội
Vinhomes Skylake – dự án căn hộ cao cấp tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội

Giải mã không gian sống xanh dương

Xanh dương là một trong những gam màu được mọi người yêu thích nhất bởi màu xanh dương là màu của bầu trời và đại dương rộng lớn, đứng trước biển xanh tâm hồn ta như dịu lại. Không chỉ thế, xanh dương còn là màu biểu tượng cho hòa bình, mang lại cho con người cảm giác bình an và hạnh phúc. Có rất nhiều học giả cho rằng xanh dương là tông màu thúc đẩy sự thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần, giúp giảm căng thẳng, tạo ra một cảm giác bình tĩnh, thư giãn. Cuộc sống gắn liền với màu xanh dương giống như đang nằm dài trên bãi cát biển, đắm chìm vào bầu trời xanh trong bao la, tự do và khoáng đãng. Ngoài những khu vực cây xanh mát, càng lớn tuổi người ta càng có nhu cầu được tiếp xúc và sống gần sông, hồ, bờ biển - những không gian mang màu xanh dương đặc trưng. Sự kết hợp giữa hai cung bậc màu xanh mang đến một không gian sống hài hòa lý tưởng.

Nếu đã từng đặt chân đến một trong số những thành phố nhiều lần được lọt vào top được bình chọn trên các trang như internationalliving.com hay cntraveler.com về các thành phố đáng sống nhất trên thế giới như Melbourne (Australia), Vienna (Áo), Vancouver (Canada), Toronto (Canada), Helsinki (Phần Lan), Hamburg (Đức), Geneva (Thụy Sĩ) hay San Diego (Mỹ), bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước không gian xanh mát với những con đường ngập tràn cây xanh, hoa lá nở rộn ràng dọc lối đi, những đài phun nước ở khắp các quảng trường hay hồ nước, những cây cầu cổ kính đến hiện đại bắc qua những dòng sông xanh mát mộng mơ. Bạn không chỉ được hòa mình vào bầu không khí trong lành thư thái mà còn được đắm chìm trong không gian xanh dương hoàn hảo với những đường bờ biển trải dài xanh ngắt ôm ấp các khu dân cư. Tại các nước phát triển, cùng với cây xanh, không gian mặt nước luôn là tài sản vô giá của thành phố được chính quyền cũng như người dân đặc biệt chú trọng và quan tâm. Yếu tố xanh dương của nước như một món quà tô thêm sắc đẹp cho mỗi thành phố, một nét duyên ngầm khiến kiến trúc thành phố trở nên vừa hiện đại vừa cổ kính. Không gian thành phố vì thế vô tình được hòa quyện một cách rất lãng mạn đầy chất thơ.

Tìm kiếm một không gian sống xanh dương ở Việt Nam liệu có khó?

Việt Nam được xếp hạng là một trong những nước có mật độ dân số không đồng đều nhất trong khu vực Đông Nam Á. Thủ đô Hà Nội và các thành phố lớn của Việt Nam như Thành phố Hồ Chí Minh là nơi có lượng dân cư hội tụ về sinh sống và làm việc đông nhất cả nước. Chắc hẳn đó là lý do dễ hiểu khiến dân cư tại các khu đô thị đông đúc này phải chịu đựng sống trong một không gian ngày một chật hẹp và ồn ào. Tuy vậy, suốt một thời gian dài, các thành phố lớn ở Việt Nam chỉ mới cải thiện một phần tình trạng cây xanh; phát triển hệ thống không gian mặt nước vẫn chưa được đẩy mạnh. Sự thiếu vắng những khoảng không gian mở và hồ nước thoáng đãng bao quanh khiến những ngôi nhà nội đô, dù trị giá hàng tỉ đồng, cũng chưa thể phát huy trọn vẹn chức năng là nơi cư trú hoàn hảo, là nơi để “sống một cuộc sống đáng sống”.

Với mong muốn tiên phong trong việc xây dựng một phong cách sống xanh dương đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam, tập đoàn bất động sản danh tiếng Vingroup sẽ cho ra mắt một khu căn hộ ven hồ tuyệt đẹp tại phía Tây Hà Nội – nơi được coi là trái tim trung tâm hành chính mới của Thủ đô. Dự án này nằm kề bên công viên hồ điều hòa Yên Hòa, Cầu giấy rộng tới 32 hecta trong đó hơn 19 hecta là không gian mặt nước (rộng bằng 1,6 lần hồ Gươm), góp phần quan trọng vào việc điều hòa khí hậu, hạn chế sự ảnh hưởng của khói bụi, giúp cư dân dịu bớt không khí căng thẳng mỗi khi về nhà, thoát khỏi nhịp sống đô thị tấp nập, ồn ào. Bên cạnh đó, dự án có tích hợp nhiều khoảng không xanh dương trong thiết kế kiến trúc như bể bơi tràn bờ trên cao nối thẳng ra hồ điều hòa rộng lớn, giao với đường chân trời xanh mướt, nhà hát ca múa nhạc trên mặt nước bao la xanh ngát… với không gian sống tuyệt vời như vậy, cư dân có thể thỏa sức tận hưởng một cuộc sống tựa trên những ốc đảo xinh đẹp giữa lòng Thủ đô.

Một không gian sống xanh dương tại một trong những thành phố đông đúc nhất Việt Nam như Hà Nội không phải dễ kiếm tìm. Do đó, việc phát triển những dự án ven hồ rộng lớn như Vingroup đang làm đã thu hút được sự quan tâm rất lớn từ thị trường. Bằng tiềm lực vững mạnh của Vingroup, chúng ta có thể tin tưởng rằng, trong thời gian ngắn tới đây, người dân Hà Nội sẽ được tận hưởng một cuộc sống an nhiên hoà quyện với sắc xanh dương và xanh mộc cùng những căn hộ đẳng cấp hàng đầu phía Tây Thủ đô.

Vinhomes Skylake - dự án ven hồ đẳng cấp quốc tế chốt ngày ra mắt
Vào ngày 8/1/2017 tới đây, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt dự án căn hộ ven hồ Vinhomes Skylake, thuộc trung tâm hành chính, kinh tế mới Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư