Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sacomreal sắp phát hành cổ phiếu và trái phiếu tăng vốn
Kỳ Thành - 01/09/2017 21:34
 
Tổng giá trị cổ phiếu và trái phiếu sắp phát hành của Sacomreal là gần 360 tỷ đồng.
Dự án Jamona Golden Silk của Sacomreal
Dự án Jamona Golden Silk của Sacomreal

Hội đồng quản trị CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) - mã SCR (HOSE) vừa ban hành 2 nghị quyết, thông qua việc phát hành cổ phiếu và trái phiếu tăng vốn trong năm 2017.

Cụ thể, Sacomreal dự kiến trong quý III sẽ phát hành 15,95 triệu cổ phần, tương đương 159,5 tỷ đồng cho các cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100:7 (cổ đông sở hữu 100 cổ phần được nhận thêm 7 cổ phần phát hành thêm). Đợt phát hành này nhằm trả cổ tức bằng cổ phiếu năm 2016.

Nguồn vốn phát hành lấy từ Lợi nhuận sau thuế lũy kế chưa phân phối trên báo cáo tài chính công ty mẹ bán niên năm 2017 đã xoát sét.

Như vậy, sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Sacomreal sẽ đạt 2.438 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Sacomreal dự kiến phát hành 200 trái phiếu năm 2017 với mệnh giá 1 tỷ đồng/trái phiếu, đáo hạn năm 2018, không chuyển đổi, không kèm chứng quyền. Giá phát hành bằng 100% mệnh giá trái phiếu, lãi suất dự kiến không thấp hơn 10%/năm và không vượt quá 11%/năm, đã bao gồm thuế thu nhập cá nhân.

Kỳ thanh toán lãi của trái phiếu là 3 tháng/lần, được lấy từ nguồn thu hoạt động sản xuất kinh doanh và các nguồn thu khác của công ty. Sacomreal sẽ mua lại toàn bộ trái phiếu đã phát hành bằng 100% mệnh giá vào ngày đáo hạn trái phiếu.

Sacomreal cho biết, tiền thu được từ việc chào bán trái phiếu sẽ được dùng để tăng quy mô vốn cho công ty sau khi khấu trừ các chi phí liên quan đến phát hành.

Khách hàng của đợt phát hành trái phiếu mà Sacomreal nhắm tới là khoảng 100 nhà đầu tư lớn, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có tiềm năng tài chính, trong đó ưu tiên các ngân hàng thương mại, tổ chức tài chính, quỹ đầu tư...

Người sở hữu trái phiếu được tự do chuyển nhượng trái phiếu với điều kiện là bên nhận chuyển nhượng không phải là tổ chức đối thủ cạnh tranh trực tiếp cùng lĩnh vực bất động sản với Sacomreal.

Sacomreal công bố một loạt dự án mới
Từ đầu tháng 11/2015, Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã giới thiệu ra thị trường một loạt dự án mới, với hàng ngàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư